Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Phân tích nguồn lực của tổ chức

Chúng tôi xin giới thiệu bài Phân tích nguồn lực của tổ chức được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Phân tích nguồn lực của tổ chức

Phân tích các yếu tố nội bộ của doanh nghiệp bao gồm đánh giá tất cả các khả năng nguồn lực của doanh nghiệp, đánh giá các nguồn gốc tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt dài hạn của họ trên thị trường. Các vấn đề cơ bản cần đánh giá bao gồm:

Đánh giá các nguồn lực hiện có phục vụ cho kế hoạch marketing; khả năng sản xuất, công nghệ, nguồn vốn sẵn có hoặc có thể huy động, nguồn lao động và chất lượng lao động.

Các nguồn lực có thể huy động từ bên ngoài: các nguồn đi vay, các nguồn lực có được thông qua liên kết hoặc thuê ngoài…

Phân tích các năng lực theo các chức năng quản trị: tài chính, sản xuất, nhân sự marketing, nghiên cứu phát triển, năng lực của ban giám đốc và hội đồng quản trị.

Phân tích mối quan hệ phối hợp giữa các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp

Đánh giá các quan hệ bên ngoài của doanh nghiệp; hệ thống kênh phân phối và quan hệ với các nhà phân phối; hệ thống cung cấp và quan hệ với các nhà cung ứng.

Theo quan điểm quản trị marketing dựa trên nguồn lực của doanh nghiệp, các nhà quản trị marketing cần đánh giá các nguồn lực marketing của doanh nghiệp. Chúng ta dùng khái niệm nguồn lực marketing nghĩa là các nguồn lực này được sử dụng để phục vụ hoạt động marketing. Quan điểm marketing dựa trên nguồn lực đó khẳng định rõ mức độ hấp dẫn của các cơ hội thị trường đối với một doanh nghiệp phụ thuộc vào nguồn lực sẵn có để khai thác các cơ hội đó. Vì vậy, nhà quản trị marketing phải hiểu rõ và nắm vững các nguồn lực marketing của doanh nghiệp. Những nguồn lực marketing là cơ sở để các doanh nghiệp dựa vào đó xây dựng vị thế cạnh tranh của họ, và bất kỳ một chiến lược marketing nào cũng bị chi phối và phụ thuộc vào các nguồn lực này. Một chiến lược marketing không được xây dựng dựa vào những thế mạnh và không khai thác triệt để được các nguồn lực sẽ khó thành công. Nếu không có được những nguồn lực marketing, hoặc không tận dụng, khai thác được chúng, chiến lược marketing cũng sẽ thất bại trong quá trình triển khai thực hiện.

Để có thể sử dụng được các nguồn lực trong hoạt động marketing, nhà quản trị marketing cần hiểu các vấn đề cơ bản về các nguồn lực marketing của doanh nghiệp như sau:

  • Bản chất nguồn lực marketing và quan điểm quản trị marketing trên nguồn lực
  • Xây dựng các tài sản marketing
  • Sử dụng nguồn lực marketing

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phân tích nguồn lực của tổ chức về các yếu tố nội bộ của doanh nghiệp bao gồm đánh giá tất cả các khả năng nguồn lực của doanh nghiệp, đánh giá các nguồn gốc tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt dài hạn của họ trên thị trường...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Phân tích nguồn lực của tổ chức. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 142
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm