Phương pháp đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lực lượng bán hàng

Chúng tôi xin giới thiệu bài Phương pháp đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lực lượng bán hàng được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Phương pháp mức thang điểm

Dựa trên một bảng điểm mẫu liệt kê những yêu cầu chủ yếu đối với nhân viên bán hàng khi thực hiện công việc nhà quản trị sẽ tiến hành điền vào mẫu mức độ của các yếu tố và ghi lời nhận xét. Các yếu tố đánh giá thường bao gồm hai loại: Đặc tính liên quan đến công việc như khối lượng, chất lượng công việc; đặc tính liên quan đến cá nhân gồm độ tin cậy, óc sáng tạo, khả năng thích nghi, khả năng phối hợp…

Phương pháp ghi chép – lưu trữ

Nhà quản trị thông qua quan sát trực tiếp ghi lại những biểu hiện quan trọng của nhân viên: tích cực và tiêu cực trong quá trình thực hiện công việc. Vào thời điểm cần thiết khi đánh giá nhân viên những thông tin đó sẽ được sử dụng. Phương pháp này giúp phát hiện được những khuyết điểm của nhân viên, giúp họ khắc phục những nhược điểm đó để thực hiện công việc hiệu quả hơn.

Phương pháp xếp hạng

Đây là phương pháp đơn giản, được sử dụng tương đối phổ biến. Có thể so sánh cặp hay xếp hạng luân phiên. Phương pháp này giúp nhà quản trị dễ dàng phân biệt bằng thái cực giỏi nhất, tồi nhất.

Phương pháp đánh giá quan sát hành vi

Được thực hiện trên cơ sở quan sát các hành vi thực hiện công việc của nhân viên căn cứ vào hai yếu tố là số lần quan sát và tần suất nhắc lại của các hành vi. Theo phương pháp này các hành vi đối với công việc được mô tả khách quan hơn và được trích ra từ bản ghi chép những vụ việc quan trọng.

Phương pháp định lượng

Được tiến hành với trình tự bốn bước:

+ Xác định các yêu cầu chủ yếu khi thực hiện công việc

+ Phân loại mức độ thỏa mãn yêu cầu khi thực hiện công việc

+ Đánh giá tầm quan trọng của mỗi nhóm yêu cầu đối với hiệu quả thực hiện công việc của nhân viên.

+ Đánh giá tổng hợp về năng lực thực hiện công việc của nhân viên

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phương pháp đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lực lượng bán hàng về nội dung và đặc điểm của phương pháp định lượng, đánh giá quan sát hành vi, phương pháp xếp hạng, phương pháp ghi chép – lưu trữ...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Phương pháp đánh giá mức độ hoàn thành công việc của lực lượng bán hàng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 94
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm