Quản trị bộ phận tài chính kế toán

Quản trị bộ phận tài chính kế toán được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Quản trị dịch vụ lữ hành để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Cơ cấu tổ chức bộ phận tài chính kế toán

Bộ phận kế toán tài chính: chịu trách nhiệm hạch toán tất cả các nghiệp vụ phát sinh trong doanh nghiệp như kế toán thanh toán, kế toán công nợ, kế toán ngân hàng, kế toán tài sản cố định…

Bộ phận kế toán tổng quát và thuế: đảm nhiệm các nhiệm vụ như: lập bảng kê khai thuế, lập báo cáo về tài sản, công nợ, nguồn vốn, tình hình tài chính, kết quả kinh doanh, cập nhật và tìm hiểu các văn bản, luật thuế… nhằm phục vụ các yêu cầu về thông tin cho việc đề ra các quyết định của nhà quản trị, sở hữu doanh nghiệp, nhà đầu tư, cho người vay và cả các cơ quan chức năng.

Bộ phận kế toán giá thành: chịu trách nhiệm kiểm tra, so sánh, đối chiếu giữa kết quả của chi phí thực tế với chi phí dự toán và hạch toán. Vì giá thành sản phẩm dịch vụ du lịch lữ hành bao gồm: tiền phòng, vận chuyển, tiền ăn, phí tham quan, phí hướng dẫn, bảo hiểm… và các khoản khác.

2. Cần hiện đại hóa nghiệp vụ thanh toán tại doanh nghiệp lữ hành

- Xây dựng phần mềm, chương trình kế toán trên máy vi tính thay cho việc ghi chép bằng tay: hạch toán, viết phiếu thu – chi.

- Hiện đại hóa hệ thống kế toán tạo cho các nhà quản trị quản lý tài chính có đầy đủ và kịp thời các thông tin cần thiết liên quan đến tình hình tài chính của doanh nghiệp.

3. Phương pháp theo dõi và thu hồi công nợ

-Kế toán công nợ phải theo dõi công nợ của từng khách hàng.

-Lập bảng thống kê số công nợ vào cuối mỗi tháng gửi cho khách hàng.

-Trên bảng tổng kết công nợ phải ghi rõ số dịch vụ đã cung cấp, số tiền, phương thức và thời gian thanh toán…

-Trong trường hợp khách hàng để nợ quá hạn, kế toán công nợ phải điện thoại, gửi thư, cử người đến gặp trực tiếp khách hàng đòi nợ … trước khi nhờ đến cơ quan chức năng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Quản trị bộ phận tài chính kế toán về cơ cấu tổ chức bộ phận tài chính kế toán, cần hiện đại hóa nghiệp vụ thanh toán tại doanh nghiệp lữ hành, phương pháp theo dõi và thu hồi công nợ...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Quản trị bộ phận tài chính kế toán. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm tài liệu của các ngành học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 29
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm