Quy trình soạn thảo văn bản

Quy trình soạn thảo văn bản được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Khái niệm

Quy trình soạn thảo văn bản là trình tự các bước đi cần thiết được sắp xếp có khoa học nhằm đạt yêu cầu về thời gian và chất lượng văn bản.

Quy trình ban hành văn bản là các bước mà cơ quan quản lý hành chính nhà nước nhất thiết phải tiến hành trong công tác xây dựng và ban hành văn bản theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phạm vi hoạt động của mình.

Các bước soạn thảo và ban hành văn bản

Xác định mục đích của văn bản ban hành nhằm giải quyết vấn đề gì? Với mục đích đó thì nội dung văn bản cần trình bày là gì?

Xác định mức độ cần thiết phải phổ biến, mức độ pháp lý và yêu cầu thời gian của văn bản;

Xác định loại văn bản cần sử dụng để có mẫu trình bày riêng;

Thu thập và xử lý thông tin cho văn bản;

Xây dựng văn bản bằng cách lựa chọn và sắp xếp các thông tin để đưa vào từng phần trong cấu trúc của mẫu văn bản sao cho phù hợp. Sau đó, sửa chữa và hoàn thiện văn bản;

Hoàn thành thủ tục hành chính cho văn bản bằng cách kiểm tra lại nội dung, thể thức, lỗi diễn đạt rồi trình văn bản cho trưởng phòng ký nháy. Sau đó, trình thủ trưởng ký chính thức;

Áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nhân bản;

Ban hành theo thẩm quyền quy định bằng cách đóng dấu lên chữ ký, đăng kí vào sổ văn bản đi, ghi số và ngày tháng năm ban hành rồi chuyển đến các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Quy trình soạn thảo văn bản về khái niệm quy trình soạn thảo văn bản, các bước soạn thảo và ban hành văn bản...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Quy trình soạn thảo văn bản. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 264
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm