Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Quyền chọn tiền tệ và các thuật ngữ cơ bản

Quyền chọn tiền tệ và các thuật ngữ cơ bản được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức trong chương trình Đại học để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Khái niệm hợp đồng quyền chọn tiền tệ

Quyền chọn tiền tệ (currency option) là một hợp đồng trong đó người mua quyền chọn trả cho người bán một khoản tiền được gọi là phí quyền chọn để có quyền (chứ không phải nghĩa vụ):

- Mua hoặc bán một số lượng tiền nhất định của một loại tiền (đồng tiền cơ sở)

- Với một mức tỷ giá nhất định được xác định và thỏa thuận ngay tại thời điểm ký kết hợp đồng

- Hoặc vào một ngày xác định trong tương lai hoặc vào bất cứ thời điểm nào kể từ sau khi ký hợp đồng cho đến một ngày xác định trong tương lai

2. Người bán và người mua quyền chọn

Quyền chọn tiền tệ là một hợp đồng được ký giữa hai bên:

- Bên bán quyền chọn (option seller)/ bên phát hành quyền chọn (option writer): là bên bán cho người mua quyền chọn quyền mua (a right to buy) hoặc quyền bán (a right to sell) một đồng tiền nhất định với một số lượng nhất định tại một mức tỷ giá được xác định từ trước. Đổi lại, người bán được hưởng một khoản tiền gọi là phí quyền chọn (option premium)

- Bên mua quyền chọn (option buyer)/ bên nắm giữ quyền chọn (option holder): là bên trả phí quyền chọn để có quyền (chứ không phải nghĩa vụ) mua hay bán một đồng tiền nhất định.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Quyền chọn tiền tệ và các thuật ngữ cơ bản về khái niệm hợp đồng quyền chọn tiền tệ, bên bán quyền chọn (option seller)/ bên phát hành quyền chọn, bên mua quyền chọn (option buyer)/ bên nắm giữ quyền chọn...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Quyền chọn tiền tệ và các thuật ngữ cơ bản. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 11
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm