Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Thị Thảo Văn học

Suy nghĩ của em về tình mẫu tử

3
3 Câu trả lời
  • Kẹo Ngọt
    Kẹo Ngọt

    Dàn ý cho bài viết:

    1. Mở bài

    - Giới thiệu về vấn đề cần nghị luận: Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất trên đời.

    2. Thân bài

    a. Giải thích:

    - mẫu tử là mối quan hệ ruột thịt, khăng khít giữa người mẹ và đứa con của mình.

    + mẫu: người mẹ, tử (hài tử) người con.

    - tình mẫu tử là tình cảm yêu thương, bao bọc che chở của mẹ và con

    - nó còn là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ dành cho con.

    - Là sự yêu thương tôn kính của đứa con với người mẹ của mình.

    b. Vai trò của tình mẫu tử:

    - Giúp đời sống tinh thần của ta đầy đủ, phong phú và ý nghĩa.

    - Giúp ta tránh khỏi những cám dỗ trong cuộc sống.

    - Là điểm tựa tinh thần, tiếp thêm cho ta sức mạnh trước mỗi khó khăn.

    - Là niềm tin, là động lực và là mục đích cho sự nỗ lực và khát khao sống của cá nhân.

    c. Để giữ gìn tình mẫu tử:

    - Biết tôn trọng và khắc ghi công ơn mẹ.

    - Biết sống sao cho xứng đáng với tình mẹ, tự rèn luyện bản thân trở thành người con đáng tự hào của cha mẹ.

    - Cần biết đón nhận, cởi mở với mẹ của mình để tạo điều kiện cho sự thấu hiểu của hai người.

    3. Kết bài

    - khẳng định lại sự thiêng liêng, quý báu của tình mẫu tử

    - khẳng định vai trò tình mẫu tử.

    0 Trả lời 10/05/23
    • Bảo Ngân
      Bảo Ngân

      Trên thế gian này, có lẽ không có thứ tình cảm nào có thể sánh bằng tình mẫu tử. Đó là tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất giữa mối quan hệ liền khúc ruột của mẹ và con.

      Mẫu tử là từ chỉ mối quan hệ ruột thịt khăng khít, gắn bó của người mẹ với người con. Mẫu tử là một từ Hán Việt, trong đó, từ "mẫu" (mẫu thân) có nghĩa là mẹ và từ "tử" (hài tử) có nghĩa là con. Từ đó, ta có thể thấy tình mẫu tử chính là tình cảm yêu thương, bảo bọc, che chở con cái của người mẹ. Đó còn là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ dành cho con. Mẹ có thể làm tất cả vì con. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, giàu sang hay nghèo khó, mẹ cũng cố gắng dành hết mọi thứ tốt đẹp cho con của mình. Mẹ sinh ra ta, nuôi ta khôn lớn, cho ta dòng sữa ngon, nuôi ta khôn lớn, dạy ta thành người. Không chỉ vậy, tình mẫu tử còn là sự yêu thương tôn kính của đứa con với người mẹ của mình. Nếu người mẹ hết lòn hi sinh vì con, thì tình cảm của người con chính là lòng kính trọng, sự hiếu thảo, ân cần quan tâm của con dành cho mẹ.

      Trong cuộc sống, dù là từ xưa hay tới hiện nay, tình mẫu tử vẫn luôn là thứ tình cảm đặc biệt quan trọng với mỗi con người. Nó như một nguồn sức mạnh động viên to lớn dành cho bất kì ai. Có mẹ yêu thương che chở, cha mẹ đồng hành cùng ta trên quãng đường đầu đời đến khi trường thành, ta được sống trong tình yêu vô bờ bến của cha mẹ, đó là một điều vô cùng hạnh phúc và ý nghĩa. Bởi vậy, ta sẽ trở thành người biết yêu thương, biết quan tâm tới mọi người. Mẹ cũng là người luôn ủng hộ, tiếp thêm sức mạnh tinh thần to lớn để giúp ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Vì thế, ta càng phải biết trân trọng, yêu thương mẹ nhiều hơn. Hãy đón nhận những tình cảm thiết tha của mẹ, và cư xử đúng mực, hiếu thảo với cha mẹ mình. Phải biết sống và tự rèn luyện bản thân mình trở thành người tốt, người có ích và một người con đáng để mẹ tự hào về ta.

      "Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ", tình yêu của mẹ dành cho các con là vô bờ bến. Hãy dành thời gian và tình cảm cho mẹ nhiều hơn. Sau này, nếu có sải cánh bay tới phương trời nào, ta vẫn luôn nhớ tới mẹ giống như mẹ luôn mong nhớ, yêu thương con. Phải quan tâm, chia sẻ với mẹ để tình mẹ con không bị xa cách, mờ nhạt dần. Và quan trọng hơn cả, là phải hiếu thảo với cha mẹ để đền đáp những công ơn dạy dỗ cha mẹ đã dnahf cho mình.

      0 Trả lời 10/05/23
      • Hằng Nguyễn
        0 Trả lời 10/05/23

        Văn học

        Xem thêm