Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Đông Nguyen Văn học

Tả về một đồ vật em yêu thích

3
3 Câu trả lời
  • Đen2017
    Đen2017

    Mấy hôm nay, trời đã ấm hẳn lên rồi. Mùa đông thực sự đã lùi lại phía sau để chờ đón mùa hạ về. Tuy nhiên, trời vẫn chưa đủ nóng để sử dụng điều hòa hay các loại quạt cây lớn. Vậy nên, bố đã mua cho em một chiếc quạt hộp mới. Vừa đẹp, lại vừa phù hợp để sử dụng vào những ngày này.

    Gọi là quạt hộp, bởi vì hình dáng của chiếc quạt giống hệt như một chiếc hộp đựng bánh. Toàn bộ quạt gói gọn trong một hình hộp với mặt vuông lớn to như cái gối ngủ. Bề dày thì chừng một gang tay của em. Nhờ hình dáng và kích thước như vậy, mà em có thể dễ dàng để quạt ở chân giường. Chất liệu làm quạt là một loại nhựa rất cứng, bền và nhẹ, nên em cũng có thể tự di chuyển quạt mà không cần nhờ bố mẹ. Màu sắc chiếc quạt nhà em, là màu trắng rất xinh đẹp. Còn các chi tiết như cánh quạt, nút bấm, trục xoay thì có màu xanh xám.

    Quạt gồm phần khung và phần cánh quạt. Phần khung bao xung quanh quạt có màu trắng, chắc chắn. Phía dưới có hai phần nhô ra là chân quạt. Mặt dưới chân quạt là phần lót causu giúp quạt đứng vững trên mặt phẳng. Phần giữa chính là cánh quạt. Cánh quạt màu xám, gồm có ba cái cánh to như quyển sổ của em. Ba cánh quạt xếp hơi nghiêng cạnh trục quay. Chỉ cần bấm nút thì chúng sẽ xoay tít, tạo ra gió mát. Các nút bấm quạt nằm ở mặt trên cùng. Gồm nút tắt màu đen và ba nút xám chỉ ba mức độ quạt mát. Cạnh đó, là một nút bấm của quạt màu trắng. Nút bấm này điều khiển phần khung chắn trước cánh quạt. Nếu bấm, khung chắn quay đều, giúp giảm độ mạnh của gió và tản gió ra phạm vi rộng hơn. Phía sau quạt là một sợi dây điện màu đen dài, với phần phích cắm hai chân to như ba ngón tay. Chỉ cần cắm phích cắm ấy vào ổ điện là em có thể sử dụng quạt rồi.

    Với kích thước gọn gàng, khả năng làm mát của chiếc quạt hộp này là tương đối. Nếu vào những ngày hè nóng nực thì quạt sẽ không đủ mát. Nhưng vào những ngày cuối xuân, đầu hạ vẫn chưa quá nóng thì lại quá phù hợp. Ngoài ra, với thiết kế tiện dụng, em còn có thể xách quạt để lên bàn học, chỗ ngồi chơi đồ hàng thật dễ dàng nữa chứ.

    Em thích chiếc quạt mới của mình lắm. Em sẽ sử dụng quạt thật cẩn thận để quạt được bền lâu.

    0 Trả lời 31/03/23
    • Gấu Đi Bộ
      Gấu Đi Bộ

      Trong một gia đình có biết bao nhiêu đồ dùng, mỗi đồ dùng lại thực hiện những chức năng khác nhau. Và em thích nhất là chiếc tivi mà bố em mới mua cho cả nhà từ tuần trước.

      Chiếc tivi nhà em được đặt rất dễ nhìn, nó nằm ở đầu tủ buýp-phê đặt dưới chân cầu thang của phòng khách. Và có thể thấy được chiếc tivi chính là một nhân vật trung tâm và ồn ào nhất phòng. Thoạt nhìn cũng thấy được chiếc tivi là một khối chữ nhật. Bề mặt thật là phẳng và nó dường như cũng đã mang một lớp gương màu xám nhạt. Chiếc ti vi có chiếc vỏ được ví như là một cái áo làm bằng nhựa cao cấp màu xám tro và hình như vỏ ngoài của anh có từng chấn song song cách đều nhau và tạo ra những kẽ hở. Và em đã hỏi bố em vì sao lại có khe hở như thế nào thì bố em bảo là để có thể tỏa nhiệt bớt đi cho tivi trong lúc hoạt động

      Bao bọc lại cái mắt phẳng của chiếc tivi cũng chính là viền bọc nhựa xi kim loại, phía dưới gắn liền với một bảng điều khiển và một nút tròn tắt mở. Thế rồi em như thấy được ở ngay chính giữa viền bọc phía dưới, nhãn hiệu công ty điện tử SONY gắn nổi bật trên nền kim loại của Ti-vi này.

      Chiếc tivi hoạt động rất tốt, âm thanh đường nét hài hòa mang đến một cảm giác thực như nhìn ở ngoài vậy. Em rất thích chương trình thế giới động vật, tivi sắc nét em như bị cuốn hút bởi chính vẻ đẹp như thật sống động qua các con vật em được xem trên tivi. Có nhưng khi mệt mỏi là em lại bật kênh khác để xem, có kênh chuyên nghe nhạc nên không lo giờ để xem. Nhờ chiếc tivi mà em thấy được nó như giúp ích cho mỗi người chúng ta thoải mái và nắm bắt được thông tin.

      Chiếc ti vi như một thành viên mới trong gia đình em và em cũng rất yêu quý nó. Mỗi ngày xem xong em lại lấy một tấm vải đỏ phủ nên cho đỡ bụi.

      0 Trả lời 31/03/23
      • Rùa Con

        Văn học

        Xem thêm