Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tài liệu phân tích và tổ chức công tác phân tích trong doanh nghiệp

Tài liệu phân tích và tổ chức công tác phân tích trong doanh nghiệp được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Tài liệu phân tích và tổ chức công tác phân tích trong doanh nghiệp

Nguồn tài liệu phân tích

Trong doanh nghiệp công nghiệp sử dụng các tài liệu khác nhau nhưng chủ yếu là ba loại tài liệu sau:

1. Tài liệu kế hoạch

Bao gồm các hệ thống chỉ tiêu kế hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, và hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật hiện hành.

* Tài liệu hạch toán: Bao gồm số liệu của cả ba loại hạch toán

Hạch toán nghiệp vụ: Là sự quan sát phản ánh giám đốc trực tiếp theo từng nghiệp vụ kinh tế, hạch toán này cung cấp những loại chỉ tiêu chủ yếu.

Hạch toán thống kê: Là loại hạch toán sử dụng các phương pháp phân tích và tổng hợp để điều tra phân loại theo những chỉ tiêu nhất định.

Hạch toán kế toán: Là loại hạch toán nghiệp vụ sử dụng kỹ thuật để phản ánh và giám đốc các hoạt động tài chính kinh tế trong tất cả các cơ quan doanh nghiệp.

Trong ba loại hạch toán trên thì hạch toán kế toán là chủ yếu nhất.

* Tài liệu ngoài hạch toán

Bao gồm các báo cáo tổng kết của lãnh đạo doanh nghiệp, của Đảng ủy doanh nghiệp, của Đoàn thanh niên, của Công đoàn, các biên bản thanh tra (nếu có) và ý kiến đông đảo của cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp.

2. Tổ chức công tác phân tích

Lập kế hoạch phân tích:

Nội dung phân tích.

Thời gian tiến hành và kết thúc (phân tích).

Người phân tích.

Sưu tầm lựa chọn và kiểm tra số liệu.

Xử lý số liệu: Tính toán chỉ tiêu và các nhân tố ảnh hưởng sau đó tiến hành phân tích các chỉ tiêu đó và đây là khâu cơ bản nhất.

Lập báo cáo phân tích: Gồm các nội dung sau:

Các kết luận chủ yếu về ưu, nhược điểm của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các nguyên nhân và nhân tố ảnh hưởng tích cực, tiêu cực đến quá trình và kết quả kinh tế.

Các giải pháp được áp dụng trong kỳ tới.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Tài liệu phân tích và tổ chức công tác phân tích trong doanh nghiệp về đặc điểm của tài liệu kế hoạch, tổ chức công tác phân tích, nguyên nhân và nhân tố ảnh hưởng tích cực, tiêu cực đến quá trình và kết quả kinh tế..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Tài liệu phân tích và tổ chức công tác phân tích trong doanh nghiệp. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 11
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm