Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thị trường mục tiêu và yêu cầu của thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu và yêu cầu của thị trường mục tiêu được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Thị trường mục tiêu và yêu cầu của thị trường mục tiêu

1. Khái quát về thị trường mục tiêu

Sau khi xác định được các đoạn thị trường, nhà quản trị marketing phải chọn những đoạn thị trường tiềm năng để tập trung nguồn lực khai thác. Đó chính là những đoạn thị trường mục tiêu. Thị trường mục tiêu có thể được hiểu là một hoặc một vài đoạn thị trường được doanh nghiệp lựa chọn để tập trung nỗ lực kinh doanh nhằm khai thác nhu cầu của khách hàng ở đó bằng cách thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ và đạt mục tiêu chiến lược của mình. Những mục tiêu mà doanh nghiệp có thể theo đuổi như thị phần, lợi nhuận hay vị thế cạnh tranh...

2. Yêu cầu của thị trường mục tiêu

Đo lường được: Muốn lựa chọn một đoạn thị trường thì công ty phải có khả năng đo lường được quy mô và những đặc tính của nó. Ví dụ: Một khó khăn khi phân đoạn dựa trên tiêu thức tầng lớp xã hội là ở chỗ không định nghĩa được rõ ràng các quan niệm cũng như không đo lường được các thuộc tính của nó. Các doanh nghiệp thường chọn tiêu thức thu nhập vì nó dễ đo lường hơn.

Đáng kể: Một đoạn thị trường tiềm năng cần đủ lớn để đạt được doanh số cũng như sự tăng trưởng đủ nhằm tạo ra lợi nhuận dài hạn cho công ty. Các đoạn thị trường tiềm năng thường là có quy mô tương đối lớn, có tốc tăng trưởng cao.

Có thể làm Marketing được: Một đoạn thị trường có thể làm Marketing được là đoạn thị trường mà hãng có khả năng tiếp cận và thoả mãn.

Một thị trường thỏa mãn được ba đặc tính trên là đoạn thị trường mục tiêu tiềm năng của công ty. Tuy nhiên, doanh nghiệp không thể phục vụ mọi đoạn thị trường tiềm năng. Họ phải phân tích đánh giá các đoạn thị trường này để chọn ra những đoạn thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp. Công việc đánh giá các đoạn thị trường cần những phân tích chi tiết về khả năng khai thác và hiệu quả kinh doanh có thể đạt được.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Thị trường mục tiêu và yêu cầu của thị trường mục tiêu về khái quát về thị trường mục tiêu và yêu cầu của thị trường mục tiêu...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Thị trường mục tiêu và yêu cầu của thị trường mục tiêu. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 44
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm