Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tổng quan về người tiêu dùng trong thế kỉ 21

Chúng tôi xin giới thiệu bài Tổng quan về người tiêu dùng trong thế kỉ 21 được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Tổng quan về người tiêu dùng trong thế kỉ 21

“Bận rộn và nhạy cảm” - đó là những Mỹ từ mà các nhà quản trị marketing miêu tả về người tiêu dùng thế kỉ 21. Do đó, không có gì khó hiểu khi người tiêu dùng luôn tìm mọi cách để tối thiểu hóa thời gian cho những công việc hàng ngày nhưng với lợi ích thu được là cao nhất. Vậy, cái gì có thể đáp ứng được cho tham vọng đó của họ?

Câu trả lời chính là Internet! Nhờ có sự ra đời và phát triển của internet, các dòng công việc của nhân loại được tiến hành nhanh hơn, hiệu quả hơn và tất nhiên là với chi phí thấp hơn. Điều đó lý giải vì sao từ khi ra đời (năm 1969) cho đến nay, số lượng người sử dụng internet trên thế giới vẫn tiếp tục tăng lên với tốc độ chóng mặt. Với số lượng người dùng internet trên thế giới chiếm khoảng 40% dân số thế giới có kết nối mạng Internet vào năm 1995, người dùng internet chỉ chiếm ít hơn 1% số lượng trên. Số người sử dụng Internet toàn cầu đã tăng gấp mười lần từ năm 1999-2013. Số lượng người dùng internet đạt số lượng 1 tỷ vào 2005, tăng lên 2 tỷ người dùng internet vào năm 2010 và đạt được 3 tỷ người trong năm 2014

Kết quả khảo sát cũng cho thấy có khoảng 10% dân số thế giới (tức khoảng 627 triệu người) thực hiện việc giao dịch và mua bán qua mạng trong đó có đến 30% mua sách, 20% game hoặc DVD, 20% mua vé (ticket), 20% cho giày dép quần áo và 18% cho âm nhạc (CD, iPod), còn lại là đồ điện tử, phần cứng máy tính, ... Tuy nhiên, điều khiến cho các nhà quản trị marketing lưu ý đó chính là sự trẻ hóa về lứa tuổi và sự “hoán vị” về giới tính người tiêu dùng điện tử (khách hàng nam quan tâm đến mua sắm trực tuyến nhiều hơn khách hàng nữ). Và câu hỏi mà các nhà marketing đặt ra trong thời điểm hiện tại là: phải tiến hành các nỗ lực marketing như thế nào dành cho các đối tượng khách hàng này?

Phần này sẽ đề cập tới những con số thống kê và sau đó nghiên cứu 4 vấn đề quan trọng liên quan đến hành vi này của khách hàng điện tử là: Văn hóa, xã hội, bối cảnh công nghệ cho hành vi trực tuyến của khách hàng; các nguồn và các tính cách của những khách hàng điện tử cá nhân; quá trình trao đổi trực tuyến; và kết quả của các trao đổi trực tuyến. Sự hiểu biết về hành vi khách hàng trực tuyến sẽ giúp cho những nhà quản trị marketing thiết kế ra chương trình marketing - mix phù hợp để tạo ra giá trị, qua đó thu hút và duy trì khách hàng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Tổng quan về người tiêu dùng trong thế kỉ 21 về đặc điểm, mục tiêu của người tiêu dùng trên thế giới trong thế kỉ 21..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Tổng quan về người tiêu dùng trong thế kỉ 21. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 8
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm