Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
tunganh duy Địa Lý

Trình bày đặc điểm vị trí địa lí Thành phố Bắc Ninh

4
4 Câu trả lời
  • tunganh duy
    tunganh duy

    HELP ME

    0 Trả lời 21/04/23
    • Đậu Phộng
      Đậu Phộng

      Tỉnh Bắc Ninh thuộc vùng đồng bằng Bắc Bộ, Việt Nam, nằm gọn trong châu thổ sông Hồng và liền kề với thủ đô Hà Nội và là một trong 8 tỉnh thuộc vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, khu vực có mức tăng trưởng kinh tế cao, giao lưu kinh tế mạnh của cả nước. Bắc Ninh là một tỉnh cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, trung tâm xứ Kinh Bắc cổ xưa, mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi có truyền thống khoa bảng và nền văn hóa lâu đời.

      Tọa độ địa lý của tỉnh Bắc Ninh nằm ở 105°54'10"Đ - 106°18'20"Đ và 21°15'55"B - 20°56'15"B. Phía bắc của tỉnh giáp với tỉnh Bắc Giang, phía nam giáp tỉnh Hưng Yên, phía Đông giáp tỉnh Hải Dương, và phía tây giáp thủ đô Hà Nội. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm là tam giác tăng trưởng Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - khu vực có mức tăng trưởng kinh tế cao, giao lưu kinh tế mạnh, Bắc Ninh có nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Là cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội, Bắc Ninh là cầu nối giữa Hà Nội và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, trên đường bộ giao lưu chính với Trung Quốc và có vị trí quan trọng đối với an ninh quốc phòng.

      0 Trả lời 21/04/23
      • Nai Con
        Nai Con

        Bắc Ninh là một tỉnh ở Việt Nam. Đây là tỉnh có diện tích nhỏ nhất cả nước, với vị trí nằm trong Vùng thủ đô Hà Nội, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng. Bắc Ninh là trung tâm của xứ Kinh Bắc xưa, với 44 làng quan họ cổ, là cái nôi của Dân ca Quan họ được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sau nhã nhạc cung đình Huế, không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên và cùng đợt với ca trù. Tỉnh cũng nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Việt Nam.

        Bắc Ninh tiếp giáp với vùng trung du Bắc bộ tại tỉnh Bắc Giang. Thành phố Bắc Ninh nằm cách trung tâm Thành phố Hà Nội 30 km về phía đông bắc, có vị trí địa lý:

        - Phía Đông giáp tỉnh Hải Dương


        - Phía Tây giáp thủ đô Hà Nội


        - Phía Nam giáp tỉnh Hưng Yên


        - Phía Bắc giáp tỉnh Bắc Giang.


        Các điểm cực của tỉnh Bắc Ninh:


        - Điểm cực Tây tại: thôn Diên Lộc, xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong


        - Điểm cực Đông tại: thôn Cáp, xã Trung Kênh, huyện Lương Tài


        - Điểm cực Bắc tại: thôn Phù Yên, xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong


        - Điểm cực Nam tại: thôn Ngọc Quan (hoặc làng Sen), xã Lâm Thao, huyện Lương Tài.

        0 Trả lời 21/04/23
        • Ba Lắp
          Ba Lắp

          ôk

          0 Trả lời 21/04/23

          Địa Lý

          Xem thêm