Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bạch Hoàng Duy Văn học

Trình bày suy nghĩ của anh chị về ý nghĩa của tinh thần vượt khó đối với mỗi người trong cuộc sống

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về ý nghĩa của tinh thần vượt khó đối với mỗi người trong cuộc sống

3
3 Câu trả lời
  • Đen2017
    Đen2017

    1. Mở đoạn:

    - Giới thiệu ngắn gọn vấn đề cần nghị luận: Tinh thần vượt khó trong cuộc sống

    2. Thân đoạn:

    a. Bàn luận vấn đề cần nghị luận

    * Giải thích:

    - Tinh thần vượt khó là người có ý chí vươn lên vợt qua nghịch cảnh.

    - Nghị lực sống: Cố gắng quyết tâm vượt qua thử thách dù khó khăn, gian khổ đến đâu.

    - Người có ý chí, nghị lực sống: Luôn kiên trì, nhẫn nại vượt qua những khó khăn, chông gai trong cuộc đời.

    * Phân tích, chứng minh:

    - Nguồn gốc, biểu hiện của tinh thần vượt khó trong cuộc sống:

    + Nguồn gốc: Tinh thần vượt khó trong cuộc sống của con người không phải trời sinh ra mà có, nó xuất phát và được rèn luyện từ gian khổ của cuộc sống.

    + Biểu hiện: Người có nghị lực luôn có thể chuyển rủi thành may, chuyển họa thành phúc. Không khuất phục số phận và đổ lỗi thất bại do số phận.

    - Vai trò: Tinh thần vượt khó trong cuộc sống giúp con người đối chọi với khó khăn, vượt qua thử thách của cuộc sống một cách dễ dàng hơn.

    * Bình luận, mở rộng:

    - Trái ngược với những người có ý chí rèn luyện là những người không có ý chí. Giới trẻ bây giờ vẫn rất còn nhiều người chưa làm nhưng thấy khó khăn đã nản chí, thấy thất bại thì hủy hoại và sống bất cần đời. -> Lối sống cần lên án, phê phán gay gắt.

    b. Bài học nhận thức và hành động

    - Cuộc sống nhiều gian nan, thử thách thì nghị lực sống là rất quan trọng.

    - Rèn luyện bản thân thành người có ý chí và nghị lực để vượt qua mọi chông gai và thử thách trên chặng đường dài.

    - Lên án, phê phán những người sống mà không có ý chí nghị lực, không có niềm tin về cuộc sống.

    - Học tập những tấm gương sáng để đi tới thành công.

    3. Kết đoạn:

    Có nghị lực, niềm tin thì chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn để đưa những bước chân gần hơn với thành công và hạnh phúc.

    0 Trả lời 18/05/23
    • Chuột nhắt
      Chuột nhắt

      Tinh thần nghị lực, vượt khó là truyền thống quý báu của dân tộc ta bao đời nay. Nó có ý nghĩa vô cùng lớn trong học tập và cuộc sống. Vượt khó là sự vươn lên của con người trong mọi hoàn cảnh để tiến về phía trước dẫu cho xuất phát điểm có khó khăn hay trên hành trình tương lai đầy rẫy những cạm bẫy, những gian lao. Nghị lực chính là sự vươn lên của bản thân, ý chí kiên cường không quản gian lao. Nhờ có tinh thần nghị lực và vượt khó mà trong học tập, chúng ta khẳng định được bản thân mình. Ta có thể tìm kiếm và bồi đắp cho mình tri thức thật sự. Khi ta vượt qua được gian khó, niềm tin trong ta càng lớn dần và có thêm động lực học mình để phấn đấu. Những bạn nhỏ học tập nơi núi cao cách trở, trong miền bão lũ nghèo khổ triền miên, không vượt khó thì khó lòng đạt được thành công. Hay với bản thân ta, vượt qua được những trở ngại trong nề nếp sinh hoạt cũng là một cách chứng minh cho sự quyết tâm, nghị lực của bản thân.Chính từ tinh thần vượt khó trong học tập mà con người vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống. Nếu vượt khó trong học tập đòi hỏi ta bao nhiêu thì trong cuộc sống ta phải nỗ lực hơn thế nghìn lần. Cuộc sống này dài nhưng lại có vô vàn thử thách. Có hàng ngàn lí do để ta gục ngã, ta chấp nhận thất bại. Nhưng nếu bạn đủ mạnh mẽ vượt lên hoàn cảnh, thì chắc chắn phía cuối con đường kia là ngày mai tươi sáng.

      0 Trả lời 18/05/23
      • Phước Thịnh
        0 Trả lời 18/05/23

        Văn học

        Xem thêm