Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Địa Lý Lớp 11

Trong bảo vệ môi trường, cần phải tư duy toàn cầu, hành động địa phương

Giải thích câu nói: Trong bảo vệ môi trường, cần phải “tư duy toàn cầu, hành động địa phương”.

3
3 Câu trả lời
  • Bơ

    - Phải tư duy toàn cầu: môi trường địa lý tuân theo quy luật thống nhất và hoàn chỉnh đó là mối quan hệ quy định lẫn nhau giữa các thành phần và mỗi bộ phận của lớp vỏ địa lý. Ví dụ khí thải công nghiệp ở các nước phát triển làm thủng tầng ô dôn, gây hiệu ứng nhà kính xảy ra ảnh hưởng đến toàn cầu.

    - Hành động địa phương: Sự ô nhiễm môi trường xảy ra với các mức độ ở mỗi địa phương, mỗi quốc gia là khác nhau nên phải tuỳ vào mức độ ô nhiễm mà có các biện pháp xử lý khác nhau.

    Trả lời hay
    5 Trả lời 11/09/21
    • Đen2017
      Đen2017

      – Phải tư duy toàn cầu vì: Sự biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường nước và sự suy giảm đa dạng sinh học đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, chứ không phải tại một số quốc gia hay môt khu vực nào trên Trái Đất. Vì nó tuần theo quy luật thống nhất và hoàn chỉnh của lớp vỏ địa lí: đó là quy luật về mỗi quan hệ quy định lẫn nhau giữa các thành phần và mỗi bộ phần của lớp vỏ địa lí.

      – Hành động địa phương vì: sự biến đổi, ô nhiễm và suy giảm đa dạng sinh học ở các quốc gia, các khu vực khác nhau trên Trái Đất, không giống nhau về mức độ. Do vậy, ở các địa phương khác nhau trên Trái Đất tùy theo mức độ ô nhiễm môi trường mà có những biện pháp cụ thể khác nhau.

      0 Trả lời 11/09/21
      • Xử Nữ
        Xử Nữ

        Thế nào là “tư duy toàn cầu, hành động địa phương”:

        - Tư duy toàn cầu: nghĩa là môi trường trên Trái Đất là một thể thống nhất, có tác động và ảnh hưởng đến nhau mạnh mẽ. Vì vậy, việc bảo vệ môi trường không đơn giản chỉ là bảo vệ môi trường nơi mình sinh sống, mà còn góp phần lớn trong bảo vệ Trái Đất. Ngược lại khi xả thải vào môi trường, điều đó không chỉ làm hư hại khu vực mình sinh sống, về lâu dài sẽ lan rộng và ảnh hưởng đến cả khu vực lớn xung quanh, nguy hiểm hơn là cả một lãnh thổ, quốc gia.

        - Hành động địa phương:

        + Bảo vệ môi trường là vấn đề mang tính toàn cầu, không phải của riêng ai, của riêng quốc gia nào. Vì vậy cần thiết có sự chung tay của tất cả mọi người trên Trái Đất.

        + Điều đó đồng nghĩa rằng, mỗi người chúng ta là những công dân toàn cầu, chúng ta cần có ý thức hành động từ những việc nhỏ trong cuộc sống của mình: đổ rác đúng nơi quy định, phân loại rác, tắt điện trước khi ra ngoài, sử dụng tiết kiệm nước, đi xe bus….

        0 Trả lời 11/09/21

        Địa Lý

        Xem thêm