Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lan Trịnh Văn học lớp 7

Truyện Buổi học cuối cùng đã gợi lên trong em những suy nghĩ và tình cảm như thế nào? Em rút ra bài học gì cho bản thân sau khi học xong truyện?

Câu hỏi trang 26 Ngữ văn 7 tập 1 sách Cánh diều

6
6 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    Câu chuyện Buổi học cuối cùng gợi lên trong em về lòng yêu nước, về tình yêu đối với tiếng mẹ đẻ. Thông qua Buổi học cuối cùng, bản thân em tự ý thức phải giữ gìn tiếng mẹ đẻ, chịu khó học hỏi phát triển tiếng Việt.

    Trả lời hay
    53 Trả lời 16/06/22
    • Bé Cún
      Bé Cún

      Câu chuyện "Buổi học cuối cùng" gợi cho em về lòng yêu nước và sự tự tôn dân tộc.

      Thông qua Buổi học cuối cùng, mỗi người trong chúng ta ít nhiều đều tự ý thức bản thân phải giữ gìn tiếng mẹ đẻ, chịu khó học hỏi phát triển tiếng Việt vươn cao vươn xa ra thế giới. Yêu tiếng mẹ đẻ chính là yêu nước, phát triển tiếng mẹ đẻ chính là phát triển đất nước.

      Trả lời hay
      31 Trả lời 16/06/22
      • Ba Lắp
        Ba Lắp

        - Truyện ngắn này bồi đắp cho em lòng yêu nước sâu sắc.

        - Bài học: muốn giữ vững được chủ quyền độc lập tự do của đất nước, trước hết mỗi người dân phải có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản tinh thần vô giá mà tổ tiên, ông cha để lại: đó là ngôn ngữ, là tiếng nói thiêng liêng của dân tộc tự bao đời.

        Trả lời hay
        9 Trả lời 17/06/22
        • Trang Nguyễn
          Trang Nguyễn

          Buổi học cuối cùng của tác giả An-phông-xơ Đô-đê như một tự truyện của chú bé Phrăng vùng An-dát. Những lời tâm sự, suy nghĩ hồn nhiên, ngây thơ nhưng vô cùng xúc động của chú bé từ lúc rời khỏi nhà để đi đến lớp học, và những gì diễn ra trong buổi học Pháp văn cuối cùng để lại dấu ấn, dư âm sâu đậm trong lòng người đọc.

          Câu chuyện mở đầu bằng buổi sáng trễ giờ học của chú bé Phrăng. Bầu trời trong trẻo, những tiếng sáo hót véo von như có một mãnh lực ghê gớm khiến chú bé muốn bỏ trốn buổi học ngày hôm nay. Nhưng chú bé đã cưỡng lại được và một mạch chạy đến trường. Khi đi qua trụ sở xã, mọi người tụ tập rất đông với bầu không khí đầy căng thẳng, họ đứng ở bảng dán cáo thị - nơi thường đăng những tin chẳng lành: thất trận, các mệnh lệnh của chỉ huy Đức,… Là một cậu bé nhanh nhạy, hiểu biết nên ngay lập tức Phăng đã tự hỏi: “Lại có chuyện gì nữa đây?”. Cùng với đó là câu nhắc nhở của bác phó rèn khiến cho Phăng càng lo lắng hơn.

          Trả lời hay
          3 Trả lời 29/09/22
          • Pé heo
            Pé heo

            Bài soạn Buổi học cuối cùng: https://vndoc.com/soan-bai-buoi-hoc-cuoi-cung-canh-dieu-267914

            0 Trả lời 29/09/22
            • định đinh
              định đinh

              Có làm thì mới cóa ăn

              0 Trả lời 18/09/22

              Văn học

              Xem thêm