Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tự học là gì

Con người sẽ khó thành công trong cuộc sống nếu như chúng ta không học tập, trau dồi bản thân. Có thể thấy, tinh thần tự học đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với người học sinh. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi: Tự học là gì? Để giải thích vấn đề này, VnDoc biên soạn và gửi đến các em học sinh lớp 9 cái nhìn tổng quát nhất về tinh thần tự học.

Tự học là gì là bài viết bao gồm khái niệm tự học cũng như biểu hiện của tinh thần tự học và ý nghĩa của tinh thần tự học đối với con người một cách chi tiết, đầy đủ và rõ ràng.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Khái niệm tự học

Tinh thần tự học là việc mỗi người tự nhận thức được tầm quan trọng của việc học đối với bản thân; có ý thức tự rèn luyện, trau dồi bản thân, thu nhận kiến thức và hình thành kỹ sống. Tự học là một ý thức tự giác vô cùng tích cực và tốt đẹp mà mỗi người cần rèn luyện, cần có để lĩnh hội kiến thức và từng bước tiến đến thành công trong cuộc sống.

2. Biểu hiện của tinh thần tự học

Người có tinh thần tự học là những người luôn cố gắng, nỗ lực học tập, tìm tòi những cái hay, cái mới trong sách vở cũng như trong cuộc sống, không ngừng học hỏi ở mọi lúc mọi nơi.

Có ý thức tự giác học tập, rèn luyện mà không để người khác phải nhắc nhở, khiển trách về việc cá nhân của mình.

Học đến nơi đến chốn, không bỏ dở giữa chừng, có hệ thống lại bài học, rút ra bài học, kinh nghiệm cho bản thân từ lí thuyết, sách vở.

Người tự học là người biết tự rút ra những bài học, kinh nghiệm quý báu cho bản thân để phát triển mình hơn.

3. Ý nghĩa của việc tự học

Tự học giúp ta nhớ lâu và vận dụng những kiến thức đã học một cách hữu ích hơn trong cuộc sống.

Tự học còn giúp con người trở nên năng động, sáng tạo, không ỷ lại, không phụ thuộc vào người khác.

Người biết tự học là người có ý thức cao, chủ động trong cuộc sống của chính mình, những người này sẽ đi nhanh đến thành công hơn.

Tự học giúp chúng ta chủ động trong việc tìm kiếm, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích và có thể tự rút ra được những bài học cho riêng mình mà không bị phụ thuộc vào bất cứ ai. Từ đó, mỗi chúng ta sẽ trở nên năng động hơn trong chính cuộc sống của mình.

Tự học giúp ta ghi nhớ kiến thức lâu hơn, biến kiến thức nền chung thành bài học riêng cho mỗi người và khi gặp trường hợp thực tiễn lại có những cách xử lí phù hợp.

Tự học ngoài việc giúp chúng ta có thêm kiến thức còn giúp chúng ta rèn luyện tính kiên trì vì đó là một quá trình dài đòi hỏi con người phải thật cố gắng thì mới cho kết quả tốt như mong muốn.

------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Tự học là gì. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 9, Trắc nghiệm Tiếng Anh 9, Lý thuyết môn Vật lí lớp 9, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 455
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm