Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
ebe_Yumi Sinh học Lớp 12

Vai trò của ánh sáng mặt trời đối với hệ sinh thái

Ánh sáng mặt trời có vai trò như thế nào đối với hệ sinh thái? Cho ví dụ về việc điều chỉnh các kĩ thuật nuôi trồng phù hợp với điều kiện ánh sáng để nâng cao năng suất vật nuôi và cây trồng.

3
3 Câu trả lời
  • Rùa Con
    Rùa Con

    Vai trò của ánh sáng đối với hệ sinh thái

    Tất cả sinh vật trên Trái Đất đều sống nhờ vào năng lượng từ ánh sáng mặt trời. Thực vật thu nhận năng lượng ánh sáng mặt trời một cách trực tiếp qua quang hợp.

    Một phần năng lượng tích tụ trong sinh vật sản xuất được động vật ăn thực vật sử dụng và theo trình tự năng lượng được chuyển lên các bậc dinh dưỡng tiếp theo.

    Như vậy, năng lượng trong hệ sinh thái được khởi đầu từ năng lượng mặt trời thông qua quang hợp của cây xanh.

    Ví dụ, về việc điều chỉnh các kĩ thuật nuôi trồng hợp lí phù hợp với điều kiện ánh sáng để nâng cao năng suất vật nuôi và cây trồng.

    Ví dụ, về chọn khoảng cách trồng cây hợp lí, chọn cây trồng đúng thời vụ phù hợp với thời gian chiếu sáng trong ngày,...

    0 Trả lời 03/03/22
    • Đội Trưởng Mỹ
      Đội Trưởng Mỹ

      Vai trò của ánh sáng đối với hệ sinh thái: ánh sáng có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống trên trái đất. Cung cấp năng lượng cho quá trình tổng hợp các chất hữu cơ của thực vật dây là phần năng lượng đầu tiên trong chuỗi truyền năng lượng của các bậc dinh dưỡng cao hơn.

      Ví dụ, thắp đèn để Thanh long ra hoa trái vụ, chiếu sáng điều khiển sự ra hoa của cây hoa cúc, chiếu sáng nhân tạo là yếu tố môi trường quan trọng trong việc quản lý quá trình sinh lý của vật nuôi, đặc biệt trong chăn nuôi gà đẻ công nghiệp.

      0 Trả lời 03/03/22
      • Bon
        Bon

        Trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 45 có đáp án

        0 Trả lời 03/03/22

        Sinh học

        Xem thêm