Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Vai trò và các biến số của kênh trung gian phân phối

Vai trò và các biến số của kênh trung gian phân phối được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Vai trò và các biến số của kênh trung gian phân phối

Vai trò của các trung gian phân phối

Chúng ta có thể nêu ra nhiều vai trò khác nhau của các trung gian trong các kênh phân phối dịch vụ như sau:

- Là người đồng sản xuất với nhà cung cấp dịch vụ, các trung gian có vai trò hỗ trợ cho các dịch vụ sẵn có để khách hàng tiêu dùng tại các địa điểm và thời gian phù hợp với khách hàng. Trong một số trường hợp khác, các trung gian có thể đóng vai trò chính trong quá trình tạo ra dịch vụ cung cấp cho khách hàng

- Các trung gian thường cung cấp các dịch hỗ trợ khách hàng tại các điểm giao dịch. Điều này các nhà cung cấp không có khả năng thực hiện tốt hơn các trung gian. Do vậy, công tác tư vấn của trung gian khi khách hàng lựa chọn có tác dụng lớn đến quyết định mua của khách hàng.

- Khách hàng thường ưa thích mua dịch vụ từ các trung gian có nhiều dịch vụ cùng loại của các đối thủ cạnh tranh, vì như vậy họ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn là mua dịch vụ trực tiếp từ nhà cung cấp.

- Tổ chức lưu thông hàng hóa trên thị trường làm cho các dòng vận động hàng hóa được thông suốt hơn

- Trung gian có thể chia sẻ rủi ro với nhà cung cấp trong các trường hợp khi trung gian đóng góp vốn đầu tư cơ sở vật chất tại điểm giao dịch, hoặc được quyền chia sẻ lợi nhuận với nhà cung cấp.

- Sử dụng các trung gian độc lập, nhà cung cấp dịch vụ có thể giành vốn đề đầu tư vào các thiết bị cho quá trình sản xuất chính, do vậy có thể nâng cao khả năng cạnh tranh.

Các biến số chính của kênh

- Độ dài của kênh: có thể sử dụng cả kênh trực tiếp và kênh gián tiếp. Tuy nhiên, thông thường là sử dụng kênh ngắn.

- Số lượng trung gian ở mỗi cấp: có nhiều mức độ tùy thuộc vào chiến lược phân phối của từng doanh nghiệp.

- Mức độ liên kết giữa các thành viên của kênh:

+ Kênh truyền thống

+ Kênh liên kết dọc

+ Kênh liên kết ngang

Trong lĩnh vực dịch vụ, kênh marketing dọc đang ngày càng trở nên phổ biến do tính ưu việt của nó.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Vai trò và các biến số của kênh trung gian phân phối về các trung gian thường cung cấp các dịch hỗ trợ khách hàng tại các điểm giao dịch, khách hàng thường ưa thích mua dịch vụ từ các trung gian có nhiều dịch vụ cùng loại, tổ chức lưu thông hàng hóa trên thị trường làm cho các dòng vận động hàng hóa...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Vai trò và các biến số của kênh trung gian phân phối. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 56
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm