Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Luyen Tran Văn học

Văn tả cây chanh

5
5 Câu trả lời
  • Tiểu Báo
    Tiểu Báo

    Cây chanh không đặc biệt như các loại cây khác không có ngọt ngào như các loại cây ăn quả, nhưng em lại rất thích.


    Cây chanh là một cây họ hàng nhà bưởi. Thân cây chỉ cao tầm năm đến sáu mét, thân cây không mọc thẳng mà tỏa ra thành rất nhiều nhánh nhỏ, trên đó mọc ra rất nhiều gai nhọn mà khi vặt quả, không cẩn thận có thể bị gai đâm xước da, chảy máu.Lá chanh dẹt và có hình dạng như một trái cầu hình bầu dục, những gân lá nổi lên rõ ràng, mép lá có hình răng cưa. Lá có màu xanh đậm, mọc xan xát nhau.Một cây chanh um tùm bởi rất nhiều lá, chúng mọc từ thân cây lên cả những nhánh cây nhỏ. Lá chanh đặc biệt hơn các lá khác ở chỗ nó có thể trở thành những nguyên liệu bổ sung cho bữa cơm hàng ngày. Lá chanh có mùi thơm rất dịu mát.


    Hoa chanh rụng đi sẽ tạo thành những quả chanh.Quả chanh có màu xanh đậm, quả chanh trưởng thành có thể to bằng cái chén nhỏ.Cây chanh vào mùa chín sẽ nặng trĩu bởi những trái chanh. Nếu được chăm sóc tốt hoặc được trồng trên những mảnh đất nhiều dinh dưỡng thì chanh sẽ ra rất nhiều trái, tươi ngon, mọng nước trông vô cùng đẹp mắt.


    Cây chanh mang lại nhiều lợi ich cho con người, em rất thích những quả chanh vì nó có mùi thơm dễ chịu cũng như mang lại nhiều giá trị kinh tế.

    Trả lời hay
    9 Trả lời 08/03/23
    • Chuột Chít
      Chuột Chít

      Ngay cạnh vườn rau, mẹ trồng hai cây chanh: một cây chanh ta và một cây chanh đào. Mùa xuân, chanh bắt đầu đơm hoa. Những chùm hoa nhỏ xíu, trắng ngần tỏa hương ngát dịu cả khu vườn. Hè sang, quả chanh đã to bằng như miệng chén. Chanh ta vỏ mỏng, có màu xanh sẫm, hương vị chua và thơm. Vào những ngày hè oi bức, mẹ thường hái chanh làm nước chấm hoặc pha cùng với đường để giải khát. Lá chanh thơm nồng, ăn chung với thịt gà cũng rất ngon. Cây chanh đào kết trái muộn hơn chanh ta. Cuối mùa hạ, chanh đào bắt đầu chín. Vỏ dần chuyển sang màu hồng nhạt và căng mọng nước. Năm nào mẹ cũng dành lại những quả chanh đào to nhất đem cắt mỏng, ngâm cùng với đường phèn, mật ong để biếu ông bà. Trong gia đình em, lúc nào cũng có một bình nhỏ chanh đào mật ong dùng để trị ho khi mùa đông đến. Cây chanh vườn nhà là loại quả dân dã bình dị nhưng thật quý giá vô cùng.

      Trả lời hay
      6 Trả lời 08/03/23
      • Hung Nguyen
        Hung Nguyen

        Tranh tả dễ mà

        Trả lời hay
        2 Trả lời 08/03/23
        • Vợ là số 1
          Vợ là số 1

          Tham khảo các bài văn về cây khác tại https://vndoc.com/ta-mot-cay-bong-mat-hoac-cay-an-qua-cay-hoa-ma-em-yeu-thich-165502

          0 Trả lời 08/03/23
          • Hong Nguyen thi
            Hong Nguyen thi

            Đề : trí khôn của ta đây


            0 Trả lời 08/03/23

            Văn học

            Xem thêm