Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài giới thiệu về một loài thực vật/động vật địa phương độc đáo của châu Phi

Sưu tầm thông tin, tranh ảnh để viết bài giới thiệu về một loài thực vật/động vật địa phương độc đáo của châu Phi. Đây là nội dung câu hỏi Vận dụng trang 132 SGK Lịch sử và Địa lí 7 Kết nối tri thức. Để giúp các em trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn một số bài văn mẫu cho các em tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng khi làm bài.

Xem thêm: Địa lí 7 Bài 9: Vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên châu Phi

Bài văn giới thiệu Sếu vương miện xám

- Cao 1 mét và nặng hơn 4 kg, sếu vương miện xám là một loài chim lớn sinh sống ở thảo nguyên, sông và đầm lầy ở Đông Phi và Nam Phi.

- Đặc điểm nổi bật nhất là chóp lông vàng. Bộ lông chủ yếu có màu xám với cổ màu xám nhạt, đôi cánh màu đen trắng và một túi da màu đỏ tươi hấp dẫn bên dưới mỏ.

- Màn tán tỉnh của sếu vương miện xám đặc sắc nhất trong số các loài chim. Chúng nhảy múa và dùng những tiếng kêu hấp dẫn để thu hút bạn đời. Với 2-5 trứng mỗi tổ, sếu vương miện xám sinh sản nhiều nhất so với hầu hết các loài chim khác trong họ sếu Gruidae.

- Sếu vương miện xám là một loài chim ăn tạp, ăn côn trùng, thằn lằn, cỏ, hạt giống, cá và động vật lưỡng cư.

Bài văn giới thiệu Linh dương đầu bò

Giải Địa 7 bài 9 KNTT

Linh dương đầu bò mặc dù trông giống bò nhưng lại thuộc về họ linh dương. Có hai loài chính: linh dương đầu đen và linh dương đầu bò xanh. Cả hai loài này chỉ có ở châu Phi trong các khu rừng và đồng bằng.

Linh dương đầu bò có thể đạt chiều dài 2,43m và nặng tới 275kg. Cả linh dương đực và cái đều có sừng. Chúng sống theo thành đàn rất lớn. Giữa tháng Năm và tháng Sáu, khi nguồn thức ăn trở nên khan hiếm, linh dương đầu bò di cư về phía Bắc. Nhóm di cư có thể bao gồm 1,2-1,5 triệu linh dương đầu bò. Hàng ngàn con ngựa vằn và linh dương cũng đồng hành cùng chúng. Đây là cuộc di cư của động vật có vú trên cạn lớn nhất trên Trái đất. Một con linh dương đầu bò có thể đi hơn 48 km trong một ngày duy nhất. Trong khi di cư, chúng có thể đi từ 965 – 1600 km.

Linh dương đầu bò là động vật ăn cỏ chủ yếu ăn cỏ ngắn. Sư tử, báo gấm, linh cẩu và chó hoang là những kẻ săn mồi chính của linh dương đầu bò.

....................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Viết bài giới thiệu về một loài thực vật/động vật địa phương độc đáo của châu Phi. Hy vọng thông qua tài liệu này, các bạn sẽ thêm nhiều ý tưởng xây dựng bài văn hoàn chỉnh, đạt điểm cao.

Ngoài Soạn Địa 7 Kết nối tri thức, VnDoc cũng đã biên soạn lời giải cho các môn học khác như Toán 7 KNTT, Ngữ văn 7 KNTT, Lịch sử 7 KNTT, ... mời các bạn tham khảo để có sự chuẩn bị tốt cho chương trình học sách mới sắp tới nhé.

Đánh giá bài viết
2 2.770
Sắp xếp theo

    Địa lí 7 KNTT

    Xem thêm