Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tá Hoàng Thị Văn học

Viết bài văn khoảng 400 chữ suy nghĩ về vai trò của thử thách

1
1 Câu trả lời
  • Lớp Văn cô Thu
    Lớp Văn cô Thu

    Trong cuộc sống, con người ta đều mong muốn đạt được sự thành công. Thế nhưng không dễ dàng để có được điều đó khi mà bên cạnh nó có những thử thách mà ta cần phải vượt qua.Vậy, thử thách là gì?

    Thử thách chính là những khó khăn trong các vấn đề thực tế trong cuộc sống. Mỗi một việc hay mỗi một vấn đề chúng ta đều gặp phải những khó khăn riêng. Đó chính là những thử thách mà chũng ta cần phải xử lí để vượt qua và vươn lên, nắm lấy thành công. Thử thách cũng được chia ra nhiều kiểu nhóm khác nhau.

    Đầu tiên, nhóm thử thách do chính con người tạo ra. Thử thách mang đến cho chúng ta các tình huống nguy hiểm do yếu tố bên ngoài mang lại khiến ta phải tìm cách tháo gỡ, giải quyết. Hoặc đôi khi cũng là do chính chúng ta đặt ra những mục tiêu hay yêu cầu để thử thách chính bản thân mình vượt qua giới hạn của bản thân. Qua đó ta có thể vượt qua nững nỗi sợ hãi hay vượt qua chính mình để đạt được những thành công, nhưng giá trị riêng cho mình.

    Còn nhóm thử thách đến từ những yếu tố khách quan. Đây là những thử thách bạn gặp phải khi ở trong một môi trường và nó được sinh ra từ các hoạt động thực tiễn hoặc do các chủ thể khác trong xã hội đặt ra cho chúng ta. Vượt qua được những thử thách này, ta sẽ trở nên tự tin hơn về bản thân.

    Thử thách là một yếu tố trong cuộc sống. Từ những thử thách, ta rút kinh nghiệm được thêm những bài học quý giá. Ngoài ra, qua thử thách, mọi người có thể nhìn nhận và đánh giá chúng ta về những ưu điểm, nhược điểm. Thử thách thúc đẩy mỗi người tự chinh phục chính mình, chinh phục những công việc và đam mê của bản thân.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 06/10/22

    Văn học

    Xem thêm