Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Phan Thúy Hiềnn Văn học

Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh chị về sức mạnh của ý chí thanh niên

Viết một đoạn văn khoảng 150 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về sức mạnh của ý chí thanh niên

4
4 Câu trả lời
  • Phan Thúy Hiềnn
    Phan Thúy Hiềnn

    Gíup mình với ạ 

    Trả lời hay
    6 Trả lời 17/04/23
    • Đậu Phộng
      Đậu Phộng

      Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao trong cuộc sống có người thành công, còn có người luôn thất bại? Sự thành công và thất bại có thể cần nhiều yếu tố, tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất của người thành công và kẻ thất bại là ở ý chí của người đó. Ý chí là lòng kiên trì, nhẫn nại, bản lĩnh của con người khi theo đuổi mục tiêu của mình đề ra, cố gắng thực hiện lí tưởng dù gặp phải nhiều khó khăn, thử thách. Ý chí giúp con người mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn, trưởng thành hơn trên con đường hoàn thiện bản thân cũng như đạt tới thành công. Cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn thử thách mà chúng ta không thể lường trước được có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Ý chí kiên cường sẽ giúp chúng ta đối mặt với những khó khăn đó mà không hề lo sợ, khi bước qua được khó khăn đó, ta sẽ có thêm nhiều bài học quý giá để hoàn thiện bản thân cũng như đúc rút được những kinh nghiệm mà người khác khó có được và không có bất cứ sách vở nào dạy ta. Ý chí không chỉ đưa ta đến thành công mà còn giúp ta rèn luyện nhiều đức tính tốt đẹp khác như: kiên trì, dũng cảm, bản lĩnh, mạnh mẽ,… Tất cả đều là những yếu tố hoàn hảo để ta hoàn thiện bản thân mình hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có những người sống không có ý chí, nghị lực, mới gặp chút khó khăn đã vội nản chí, bỏ cuộc. Lại có những người sống dựa dẫm vào người khác, không biết cố gắng cho cuộc sống của chính mình,… Những người này cần bị phê phán và thay đổi bản thân nếu muốn tìm được những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Là một người học sinh chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần phải có ý thức vươn lên, rèn luyện cho bản thân mình một ý chí mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thử thách. Mỗi ngày rèn luyện bản thân một chút ta sẽ thấy được nhiều ý nghĩa tốt đẹp của cuộc sống hơn.

      0 Trả lời 18/04/23
      • Trần Thanh
        • Sói già
          Sói già

          Có người đã từng nói: “Giữa lớp sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn tốt lên và nở những chùm hoa thật đẹp”. Vậy điều gì đã khiến cho cây hoa dại giữa một vùng sỏi đá khô cằn thiếu nước, thiếu chất dinh dưỡng ấy vẫn xanh tốt và hiến dâng cho đời những chùm hoa tuyệt đẹp? Đó chính là nhờ vào ý chí, nghị lực sống. Con người cũng vậy, muốn có được thành công thì phải có ý chí vươn lên. Ý chí là những cố gắng quyết tâm vượt qua thử thách cho dù những thử thách đó có khó khăn, gian khổ đến đâu. Để đạt được mục đích, con người phải có nghi lực để thực hiện chứ không thể trông chờ vào may mắn, hay phụ thuộc vào hoàn cảnh. Cuộc sống là như vậy, có ai thành công mà không phải nếm trải sự cay đắng, khổ cực, có ai bước đến đỉnh vinh quang mà không phải bước chân trên con đường đầy chông gai, nguy hiểm. Chúng ta không thể biết con đường đời sẽ dẫn ta đến đâu nếu ta chưa thực sự đi qua nó. Có rất nhiều khả năng mà ta không thể kiểm soát được. Điều duy nhất có thể làm là ta phải biết làm chủ mình, đưa ra quyết định thật đúng đắn và quyết tâm kiên trì theo đuổi đến cùng. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó, có những người khi gặp khó khăn thử thách họ chỉ biết chạy trốn thay vì là tìm cách vượt qua, đây là những người không có nghị lực sống, điều này tương đương với việc họ đã tự đánh mất đi chiếc chìa khóa quan trọng có thể mở mọi cánh cửa trong cuộc đời họ – chiếc chìa khóa mà do chính họ nắm giữ. Trong cuộc sống còn nhiều gian nan, thử thách thì có ý chí là điều rất quan trọng, có ý chí, có niềm tin thì ta có thể vượt qua mọi khó khăn để đưa những bước chân gần hơn với thành công và hạnh phúc. Chúng ta nên nhớ rằng đừng bao giờ từ bỏ khi bạn vẫn còn ước mơ, và nghị lực sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ đó.

          0 Trả lời 18/04/23

          Văn học

          Xem thêm