Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em về truyền thống gia đình, dòng họ

Viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em về truyền thống gia đình, dòng họ

Viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em về truyền thống gia đình, dòng họ. Đây là bài viết thư Giáo dục công dân lớp 6 bài 1 Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Em hãy viết thư cho ông bà, bố mẹ để nói lên niềm tự hào của em về truyền thống gia đình, dòng họ và chia sẻ những việc em sẽ làm để phát huy những truyền thống tốt đẹp đó.

Viết thư cho ông bà, bố mẹ Mẫu 1

Hà Nội ngày ... tháng 9 năm 2022

Gửi ông bà kính yêu của cháu!

Ông bà ơi, cháu là..., cháu của ông bà đây. Hôm nay cháu viết thư cho ông bà để có thể gửi tới ông bà niềm tự hào của cháu với truyền thống gia đình mình ạ!

Dạo này ông bà thế nào rồi ạ? Bà có còn đau chân nữa không hở bà? Cháu nghe nói dịch ở quê đã đỡ hơn rồi nhưng mà ở trên thành phố dịch vẫn nặng lắm nên cháu chưa về thăm ông bà được. Nhưng mà ông với bà yên tâm, cháu hứa khi nào hết dịch cháu sẽ về ngay!

Cháu dạo này cũng ổn, không kén ăn như trước nên ông bà yên tâm cháu vẫn khỏe mạnh ông bà nhé! Ông bà ơi, hôm nay cô giáo của cháu có dạy cho cháu bài về truyền thống của gia đình, dòng họ mà cháu nhớ ông bà ghê! Cháu nhớ nhất là lúc thấy bà đan từng chiếc nón lá thật tỉ mỉ, rồi còn được bà hướng dẫn làm từng bước một nữa. Lúc đầu thì cháu còn vụng về nên đan mãi chưa xong, nhưng bà luôn động viên, hướng dẫn cháu nên cuối cùng cháu cũng đã hoàn thành rồi ạ. Cháu biết thường ngày cháu không thổ lộ quá nhiều tình cảm với ông bà nhưng mà cháu vẫn luôn tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ mình.

Thôi thư đã dài, cháu xin ngừng bút tại đây.Ông bà giữ gìn sức khỏe ông bà nhé! Cháu hứa hết dịch là cháu về ngay. Cho cháu gủi lời chào tới bác ... ạ! Cháu chào ông bà.

Ký tên

Viết thư cho ông bà, bố mẹ Mẫu 2

Hà Nội, ngày....tháng....năm...

Gửi mẹ kính yêu của con!

Thời gian qua con cảm thấy rất tự hào về truyền thống làm nón lá của gia đình mình. Bởi chiếc nón lá không chỉ là vật dụng thiết thân, người bạn thủy chung với người lao động dùng để đội đầu che mưa, che nắng khi ra đồng, đi chợ, là chiếc quạt xua đi những giọt mồ hôi dưới nắng hè gay gắt mà còn là vật làm duyên, tăng nét nữ tính của người phụ nữ Việt Nam… Con sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt hơn, để sau này sẽ đưa sản phẩm truyền thống của gia đình mình ngày càng vươn xa, không chỉ đến với người dân trong nước mà còn đến với đông đảo bạn bè thế giới.

Con gái của mẹ!

Viết thư cho ông bà, bố mẹ Mẫu 3

Hà Nội, ngày....tháng....năm...

Gửi mẹ!

Thời gian qua con cảm thấy rất tự hào về truyền thống làm đèn trung thu của mình. Bởi nhờ có những chiếc đèn của gia đình mình làm ra mà các bạn nhỏ đã có 1 cái tết trung thu trọn vẹn. Con sẽ cố gắng học tập tốt hơn để sau này sẽ đưa truyền thống của gia đình mình ngày càng vươn xa.

Con của mẹ!

Tham khảo thêm chuyên mục lời giải 3 bộ sách mới đầy đủ các bài học SGK cũng như SBT.

Lời giải các môn sách mới lớp 6, VnDoc liên tục cập nhật chi tiết cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
12 580
Sắp xếp theo

    GDCD 6 sách KNTT

    Xem thêm