Yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức và phục vụ nơi làm việc

Yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức và phục vụ nơi làm việc được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết môn Tổ chức lao động khoa học để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Yêu cầu của tổ chức và phục vụ nơi làm việc

* Về mặt kỹ thuật:

- Phải đảm bảo sử dụng hợp lý và có hiệu quả các phương tiện sản xuất hiện tại.

- Đảm bảo chất lượng sản phẩm và tạo điều kiện áp dụng các phương pháp áp dụng lao động tiên tiến.

* Về mặt sinh lý và vệ sinh lao động:

Phải đảm bảo các phương tiện làm việc được thiết kế và bố trí phù hợp với người lao động về mặt nhân trắc học (egonomic) như kích cỡ, thể lực, tầm vóc… tạo điều kiện để tiết kiệm sức lực và giảm mệt mỏi cho người lao động.

* Về mặt tâm lý và xã hội:

- Phải đảm bảo cho các nơi làm việc thuận tiện trong việc trao đổi thông tin giữa các cá nhân.

- Tạo được hứng thú khi làm việc, hấp dẫn trong công việc và hình thành các tập thể lao động tốt.

* Về mặt thẩm mỹ trong sản xuất:

- Phải đảm bảo tạo ra và duy trì các nơi làm việc đẹp đẽ, gọn gàng, sạch sẽ và trật tự thông qua sử dụng màu sắc, âm nhạc.

- Bố trí và sắp xếp các phương tiện một cách hợp lý.

* Về mặt kinh tế:

- Phải tạo điều kiện để giảm chi phí thời gian lao động và các chi phí sản xuất khác.

- Sử dụng tiết kiệm diện tích sản xuất, thúc đẩy áp dụng các phương pháp làm việc tiên tiến, góp phần hạ giá thành sản phẩm và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Nhiệm vụ của tổ chức và phục vụ nơi làm việc

Tạo ra đầy đủ các điều kiện vật chất kỹ thuật cần thiết để quá trình sản xuất tiến hành liên tục, nhịp nhàng, thực hiện đúng quy trình công nghệ đã thiết kế, đạt năng suất và chất lượng cao.

Bảo đảm khả năng sử dụng có hiệu quả các nguồn dự trữ, vật chất kỹ thuật và lao động, bảo đảm tiết kiệm các yếu tố sản xuất để chi phí sản xuất là hợp lý nhất và nhỏ nhất.

Bảo đảm điều kiện lao động là hợp lý nhất về mặt vệ sinh, tâm sinh lý đối với người lao động, để họ có tư thế làm việc hợp nhất, ít mệt mỏi nhất và duy trì được khả năng làm việc lâu dài, cũng góp phần phát triển người lao động một cách toàn diện cùng với tiến trình phát triển chung của toàn xã hội.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức và phục vụ nơi làm việc về việc bảo đảm khả năng sử dụng có hiệu quả các nguồn dự trữ, vật chất kỹ thuật và lao động, bảo đảm tiết kiệm các yếu tố sản xuất để chi phí sản xuất là hợp lý nhất và nhỏ nhất...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức và phục vụ nơi làm việc. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 94
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm