Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn “Kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi” lớp 8

Kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi

Đoạn văn trình bày ý kiến về quan điểm Kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Cuối tác phẩm Cố Hương, nhân vật “tôi” cho rằng: “... Kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi.”. Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10-12 dòng) trình bày ý kiến của em về quan điểm trên.

Đoạn văn trình bày ý kiến về quan điểm Kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi

(1) Trong Cố Hương, nhà văn Lỗ Tấn đã chiêm nghiệm mà thốt lên rằng “Kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi”. (2) Quan điểm của nhà văn hoàn toàn chính xác, không chỉ ở thời đại của ông, mà cho đến ngày nay vẫn vẹn nguyên giá trị. (3) Mượn hình ảnh con đường, nhà văn ẩn dụ về những lối đi, những công việc, những lĩnh vực, những lý tưởng trong cuộc sống. (4) Vốn bất cứ con đường quen thuộc nào, cũng từng đã được mở ra lần đầu tiên ở trong quá khứ. (5) Điều chúng ta cần làm, là dũng cảm nghĩ ra và dám bước ra bước chân đầu tiên trên con đường đó. (6) Tựa như việc sáng tạo đèn điện, nghiên cứu phẫu thuật trên cơ thể người, du hành vũ trụ…., chẳng phải trước đó đều được cho là viển vông hay sao. (7) Nhưng rồi cuối cùng, khi đã có người đầu tiên dám thực hiện điều đó, thì chúng đã dần trở thành lĩnh vực được nhiều người quan tâm, nghiên cứu và đưa đến những thành công vượt trội. (8) Không có điều gì là tự nhiên mà có, và một khi đi đúng hướng, ta sẽ sớm chọn lựa được con đường phù hợp với chính mình. (9) Mỗi con người đều có lối đi riêng của chính mình, tùy theo năng lực, ước mơ và khát cầu. (10) Vì vậy, quan điểm của nhà văn Lỗ Tấn chính là lời cổ vũ cho chúng ta tự tin sáng tạo và lựa chọn con đường riêng cho chính mình.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 214
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm