Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm lớp 8

Sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm lớp 8

Viết một đoạn văn trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng năm đến bảy câu) trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm.

Viết một đoạn văn trình bày sự khác nhau giữa keo kiệt và tiết kiệm

(1) Keo kiệt và tiết kiệm là hai khái niệm nghe qua thì khá tương đồng, nhưng thật ra lại khác nhau về mặt nghĩa. (2) Tiết kiệm mang nghĩa tích cực, chỉ việc chi tiêu, sử dụng của cải, tiền bạc một cách hợp lí, vừa đủ với nhu cầu của bản thân. (3) Theo đó, một người tiết kiệm sẽ không chi ra những khoản tiền cho các hoạt động không cần thiết, chưa thực sự cần để tránh lãng phí, nhưng vẫn đảm bảo các nhu cầu của cuộc sống bình thường. (4) Còn keo kiệt là tính cách mang nét nghĩa tiêu cực, chỉ những người không dám chi tiền cho các nhu cầu cơ bản của bản thân và người thân xung quanh, khiến bản thân phải chịu cảnh khó chịu. (5) Họ khư khư giữ lại của cải, chứ không chấp nhận chi tiêu cho những nhu cầu cơ bản nhất của con người mà họ xứng đáng được hưởng.

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Cánh Diều hay và chi tiết nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
1 467
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm