Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tiếng Anh 8 Unit 2 CLIL trang 35

Tiếng Anh 8 Unit 2 CLIL trang 35

Giải tiếng Anh lớp 8 Right on! trang 35 hướng dẫn soạn chi tiết các phần bài tập trong sách tiếng Anh 8 Unit 2 Disasters & Accidents Right on trang 35 giúp các em chuẩn bị bài tập hiệu quả.

1. Look at the pictures and read the title of the text. What do you think text is about? Nhìn vào những bức ảnh và đọc tiêu đề của văn bản. Em nghĩ bài viết viết về điều gì?

Gợi ý

The text is about natural disasters and its effects.

2. Read the text and answer the questions (1-5). Write A or B. Đọc văn bản và trả lời câu hỏi (1-5). Viết A hoặc B.

Which paragraph…

1. describes how people feel after a natural disaster?

2. talks about a natural disaster causing other disasters?

3. explains the cause of natural disasters?

4. describes what happens to people and places after a natural disaster?

5. explains why natural disasters happen more in one place than other places?

Đáp án

1 - B

2 - A

3 - B

4 - B

5 - A

Hướng dẫn dịch

SỨC MẠNH HỦY DIỆT CỦA THIÊN NHIÊN

A. Thảm họa thiên nhiên có thể xảy ra ở bất cứ đâu, nhưng những thảm họa khác nhau xảy ra ở những nơi khác nhau. Lũ lụt xảy ra nhiều hơn ở các quốc gia có nhiều sông như Việt Nam, Ấn Độ và Bangladesh. Động đất xảy ra nhiều nhất ở những khu vực có hai phần bề mặt Trái đất gặp nhau như Trung Quốc, Mỹ và Indonesia. Bão xảy ra nhiều hơn ở những nơi ấm áp với nhiều bờ biển như Ấn Độ, Philippines và Việt Nam. Một thảm họa tự nhiên cũng có thể tạo ra những thảm họa khác. Bão thường gây lũ lụt và sạt lở đất, động đất có thể gây phun trào núi lửa và sóng thần.

B. Bạn có thể nhận thấy nhiều thiên tai xảy ra trong vài năm qua. Theo các nhà khoa học, nguyên nhân là do biến đổi khí hậu và hậu quả ngày càng tồi tệ hơn. Thiên tai gây thương tích hoặc thậm chí giết chết con người, phá hủy các tòa nhà, cây cối và nhà cửa của con người. Chúng cũng gây ra cảm giác tiêu cực cho con người. Nhiều người cảm thấy lo lắng hoặc sợ hãi trong một thời gian dài sau thảm họa thiên nhiên. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải chống biến đổi khí hậu để tương lai sẽ tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

3. Collect information about a natural disaster in your country. Include when it happened and what effects there were. Present it to the class. Thu thập thông tin về một thảm họa thiên nhiên ở đất nước của em. Bao gồm khi nó xảy ra và những ảnh hưởng đã có. Trình bày nó trước lớp.

Gợi ý

On 17th-18th October 2021, a lot of floods and landslides hit the north of Việt Nam. The floods killed two people and injured a lot of other people. The landslides destroyed a lot of roads and buildings. They were terrible disasters.

Hướng dẫn dịch

Ngày 17-18/10/2021, nhiều đợt lũ lụt, lở đất xảy ra ở miền Bắc Việt Nam. Lũ lụt đã khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Sạt lở đất đã phá hủy nhiều con đường và tòa nhà. Đó là những thảm họa khủng khiếp.

Trên đây là Soạn tiếng Anh 8 Unit 2 CLIL Right On trang 35. VnDoc.com hy vọng rằng các em ôn tập những kỹ năng tiếng Anh cơ bản hiệu quả.

Đánh giá bài viết
4 1.008
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh 8 Right On!

    Xem thêm