Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Vua Chích Chòe theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Vua Chích Chòe lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt Vua Chích Chòe Ngắn gọn

Ngày xưa, có một nàng công chúa nổi tiếng xinh đẹp nhưng tính cách lại chảnh chọe, khó ưa. Cô thích thú với việc đem khuyết điểm của người khác ra để dè bỉu và đặt cho họ những biệt danh khó nghe. Khi cô làm vậy với các khách quý trong bữa tiệc, vua cha vô cùng tức giận. Vì vậy ông đã gả cô cho một tên hát rong nghèo khổ đầu tiên đến lâu đài. Từ hôm đó, công chúa đã phải trải qua các công việc mưu sinh vất vả. Nhờ vậy cô hiểu được nỗi khổ của người dân và không còn xấu tính như trước. Lúc này, người chồng nghèo khổ của cô cũng trở về thân phận thật là một vị vua có biệt danh là Vua Chích Chòe - biệt danh trước đây công chúa đã đặt. Từ đó, hai vợ chồng chung sống hạnh phúc mãi mãi về sau.

2. Tóm tắt văn bản Vua Chích Chòe ngắn nhất

Tóm tắt ngắn gọn

Ở đất nước nọ, có một nàng công chúa vô cùng kiêu ngạo. Trong bữa tiệc chọn phò mã, cô đã tìm ra mọi khuyết điểm của những chàng trai và chê bai nó. Trong đó có một người được cô gọi là Vua Chích Chòe. Điều đó làm nhà vua rất tức giận, nên đã gả cô cho một người hát rong đi qua lâu đài. Rời khỏi cung điện, công chúa buộc phải ăn mặc và sống nghèo khổ, làm việc vất vả. Điều đó làm cô rất hối hận. Trong một lần làm hầu gái trong bữa tiệc, cô nhận ra người chồng hát rong của mình chính là Vua Chích Chòe. Lúc này cô đã nhận ra lỗi lẫm của mình và bật khóc. Từ đó, hai vợ chồng Vua Chích Chòe sống hạnh phúc bên nhau.

3. Tóm tắt văn bản Vua Chích Chòe lớp 7

Tóm tắt chi tiết

Ở một vương quốc nọ, có một nàng công chúa xinh đẹp nhưng lại kiêu ngạo mà xấu tính. Bất kì ai nàng cũng tìm ra được khuyết điểm về ngoại hình của họ và đặt biệt danh để chê bai, dè bỉu. Ngay cả trong bữa tiệc chọn phò mã nàng cũng đã làm vậy, khiến nhiều người phải xấu hổ bỏ đi. Trong đó có một vị vua được nàng gọi là Chích Chòe. Điều đó khiến nhà vua vô cùng tức giận, quyết định gả công chúa cho một tên hát rong nghèo khổ rồi đuổi nàng ra khỏi hoàng cung. Rời khỏi cung điện, công chúa phải mặc những chiếc váy cũ, đơn giản, sống trong túp lều bẩn chật hẹp, ăn uống đói khổ. Cuộc sống ấy khiến nàng rất hối hận. Nàng càng ân hận hơn khi biết vị Vua Chích Chòe mà mình chê bai lại là người tốt bụng và vô cùng giàu có. Trong một lần nàng đến làm hầu bếp cho bữa tiệc của Vua Chích Chòe, cô nhận ra ông ta thế nhưng chính là người chồng hát rong của mình. Xấu hổ, tủi nhục và hối hận tột cùng, nàng bật khóc nức nở. Sau lần đó, công chúa và Vua Chích Chòe cùng nhau chung sống vui vẻ trong cung điện của mình. Còn nàng cũng trở nên hiền lành và biết thông cảm cho người khác, được nhiều người yêu quý hơn.

4. Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
5 1.089
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đinh An
    Đinh An

    Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaàaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa.

    Thích Phản hồi 05/03/23

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm