Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Bầy chim chìa vôi theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Bầy chim chìa vôi lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt Bầy chim chìa vôi 10-12 câu

(1) Câu chuyện Bầy chim chìa vôi kể về một trải nghiệm đáng nhớ trong đêm dông bão của hai anh em Mên và Mon. (2) Khi cơn mưa dông lớn đổ ập xuống, khiến nước sông không ngừng dâng lên, hai anh em đã rất lo lắng cho tổ chim chìa vôi non ở mô đất giữa sông. (3) Vì vậy, bất chấp nguy hiểm, hai anh em đã chèo thuyền ra sông để giải cứu những chú chim nhỏ. (4) Tuy nhiên khi họ ra được đến bến sông, thì nước đã dâng quá cao, sắp nuốt chửng cả mô đất ở giữa, nên họ chẳng thể lại gần tổ chim được nữa. (5) Trong cơn mưa lớn, Mên và Mon đứng ở bờ sông thấp thỏm cầu nguyện cho những chú chim chìa vôi bé nhỏ đang phải đối mặt với cơn nước lớn. (6) Dần dần, nước áp sát mép tổ chim, những con chim chìa vôi buộc phải vỗ cánh để bay lên, cứu lấy sinh mạng của mình. (7) Những đôi cánh nhỏ non nớt cố gắng vỗ liên tục, nâng cơ thể ướt đẫm của chú chim lên không trung. (8) Có lúc, cánh chim của chú chao đảo, khiến cả cơ thể suýt rơi xuống nước khiến trái tim của Mên và Mon hẫng đi một nhịp. (9) Nhưng rồi, như có phép màu, chú chim nhỏ lại vùng lên, lượn qua mặt sông dữ dội, bình an vào bờ đoàn tụ với cha mẹ. (10) Khi bình minh lên, mưa cũng dừng hẳn, cả gia đình chim chìa vôi hạnh phúc sưởi nắng ấm, hong khô giá lạnh của đêm nguy hiểm. (11) Còn Mên và Mon thì hạnh phúc trở về nhà với niềm vui khó tả.

2. Tóm tắt Bầy chim chìa vôi Ngắn nhất

Văn bản Bầy chim chìa vôi kể về câu chuyện xảy ra trong một đêm mưa gió của hai anh em Mon và Mên. Mặc kệ cơm mưa tầm tã, hai anh em vẫn cùng nhau chèo thuyền ra sông để xem xét tình hình của bầy chim chìa vôi vừa mới nở. Cũng nhờ vậy, mà họ được chứng kiến khoảng khắc bầy chim chìa vôi con cất cánh bay lần đầu đầy mạnh mẽ từ giữa sông vào bờ.

3. Tóm tắt Bầy chim chìa vôi Ngắn gọn

Trong truyện Bầy chim chìa vôi, hai anh em Mon và Mên đã có một trải nghiệm khó quên. Đó là một đêm mưa to gió lớn, nước sông dâng cao, nhấn chìm dần bãi cát ở giữa - nơi mà những chú chim chìa vôi con đang sống. Điều đó khiến hai anh em Mên và Mon lo lắng đến không thể ngủ, bèn chèo thuyền ra bờ sông xem xét. Khi nước sông sắp nhấn chìm tổ chim, hai anh em lo lắng vô cùng. Chính trong khoảnh khắc ấy, những chú chim non đã vẫy mạnh đôi cánh của mình, bay vút lên không trung, theo bố mẹ vào bờ an toàn. Hình ảnh diệu kì và ý nghĩa ấy, khiến Mon và Mên vô cùng hạnh phúc và cảm động.

4. Tóm tắt Bầy chim chìa vôi 5-7 câu

>> Xem các đoạn văn tóm tắt tại đây: Viết từ 5 đến 7 câu tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi

5. Tóm tắt Bầy chim chìa vôi 6-8 câu

>> Xem các đoạn văn tóm tắt tại đây: Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi từ 6 đến 8 câu

6. Tóm tắt Bầy chim chìa vôi 8-10 câu

>> Xem các đoạn văn tóm tắt tại đây: Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi 8 đến 10 câu

7. Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
28 16.728
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm