Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Bầy chim chìa vôi (8 đến 10 câu)

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi 8 đến 10 câu lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết 8-10 câu tóm tắt Bầy chim chìa vôi Mẫu 1

(1) Câu chuyện Bầy chim chìa vôi kể về hai anh trai là Mên và Mon. (2) Cả hai anh em đều có trái tim ấm áp, giàu lòng yêu thương các con vật. (3) Đặc biệt là Mon, bởi cậu bé luôn sẵn lòng giúp đỡ những con vật mà mình gặp phải, mặc kệ việc sẽ bị bố la. (4) Vì vậy mà khi biết trên mỏm đất giữa sông có một tổ chim chìa vôi non mới nở, có thể sẽ bị nước lũ cuốn trôi, hai anh em Mên và Mon đã thao thức suốt đêm không sao ngủ được. (5) Cuối cùng, bất chấp nguy hiểm, hai anh em đã lấy xuồng chèo ra sát bờ sông để tìm cách giúp bầy chim non. (6) Tuy nhiên, khi họ ra đến nơi, thì nước đã dâng rất cao và chảy xiết, nên không thể nào tiếp cận mô đất có tổ chim non được. (7) Vì vậy, hai anh em đành đứng bên bờ sông căng thẳng quan sát và thầm cầu nguyện cho đàn chim được bình an. (8) Sau những phút giây căng thẳng, đàn chim non đã thành công cất cánh bay lên khỏi mặt nước, lướt vào bờ an toàn. (9) Cùng lúc ấy, mưa cũng hoàn toàn dừng lại, mặt trời bắt đầu tỏa những ánh nắng ấm áp đầu tiên xuống mặt đất. (10) Hai anh em Mên và Mon sung sướng ôm chầm lấy nhau, rồi trở về nhà trong niềm hạnh phúc ngập tràn.

2. Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi từ 8-10 câu Mẫu 2

(1) Bầy chim chìa vôi là câu chuyện kể về tấm lòng nhân hậu của hai anh em Mon và Mên. (2) Trong đêm khuya, khi cơn mưa như trút nước đổ xuống liên tục, nước sông dâng lên cao. (3) Điều đó gây nguy hiểm cho tổ chim chìa vôi non ở bãi cát giữa sông, bởi nước sắp nhấn chìm bãi cát ấy rồi. (4) Quá lo lắng, cả hai anh em Mon và Mên đã cùng nhau chèo thuyền ra bờ sông trong đêm. (5) Đến nơi, họ thấp thỏm và lo lắng quan sát tình hình của bầy chim chìa vôi trên bờ cát. (6) Tại giờ phút ấy, chúng sẽ chiến đấu với tử thần bằng chính sức mạnh của mình để dành lấy sự sống. (7) Từng cái đập cánh, cái bay chới với của những chú chim non khiến Mon và Mên thấp thỏm dõi theo. (8) Cuối cùng, trong ánh bình minh của ngày mới đầy hi vọng, những chú chim non đã bình an bay vào bờ. (9) Điều đó khiến hai anh em rất hạnh phúc và vui sướng.

3. Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi 8-10 câu Mẫu 3

(1) Mon và Mên là hai anh em trai có trái tim nhân hậu, yêu thương động vật. (2) Trong một đêm mưa gió bão bùng, nước sông dâng lên cao dữ dội tràn ngập nguy hiểm. (3) Hai anh em vẫn bất chấp để chèo xuồng ra bờ sông vì quá lo lắng cho tổ chim chìa vôi non. (4) Những chú chim bé bỏng ấy đang đối mặt với nguy hiểm to lớn - sự nhấn chìm của dòng nước lũ. (5) Đứng bên bờ, Mên và Mon lo lắng vô cùng, họ căng thẳng nhìn những chú chim nhỏ cố gắng bay lên trong cơn mưa. (6) Trong tiếng cổ vũ không ngừng của hai anh em, những chú chim chìa vôi cất cánh bay lên lần đầy tiên trong đời, vượt qua dòng nước lũ để cập bờ an toàn. (7) Trong ánh nắng ngày mới ấm áp chứa chan bao hi vọng, cả đàn chim chìa vôi đã đoàn tụ với nhau bên bờ sông. (8) Và hai anh em Mên và Mon thì hạnh phúc trở về nhà cùng nhau.

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi 6-8 câu

>> Tham khảo các đoạn tóm tắt tại đây Viết 6-8 câu tóm tắt Bầy chim chìa vôi

Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi 5-7 câu

>> Tham khảo các đoạn tóm tắt tại đây Viết 5-7 câu tóm tắt Bầy chim chìa vôi

Tham khảo thêm:

1. Tóm tắt văn bản Bầy chim chìa vôi theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Bầy chim chìa vôi

2. Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
71 33.556
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm