Viết đoạn văn nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, tục ngữ và thành ngữ

Viết đoạn văn nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, tục ngữ và thành ngữ lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn (khoảng 8-10 câu) nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, tục ngữ và thành ngữ trong bài học này.

1. Hãy viết đoạn văn nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, tục ngữ và thành ngữ trong bài học này Mẫu 1

(1) Trong bài học này, em được học những câu chuyện ngụ ngôn và những câu tục ngữ dân gian vừa hay lại bổ ích. (2) Những câu chuyện ngụ ngôn vừa ngắn gọn, dễ đọc, thú vị lại dễ hiểu. (3) Chúng cô đọng thành những câu thành ngữ ngắn gọn, dạy em về bài học ý nghĩa về cuộc sống. (4) Đó là bài học về sự khiêm tốn, học hỏi không ngừng (Ếch ngồi đáy giếng); về lập trường, chính kiến, suy nghĩ chính chắn về mỗi ý kiến từ bên ngoài (Đẽo cày giữa đường); về sự chăm chỉ, lao động bền vững (Con mối và con kiến). (5) Cùng với đó, là những thông tin, bài học ý nghĩa về đặc điểm thời tiết và lối sống qua các câu tục ngữ vừa dễ đọc lại dễ nhớ. (6) Tất cả đều là tinh túy mà biết bao thế hệ cha ông đúc kết và truyền lại cho con cháu. (7) Bởi vậy, em rất trân trọng và tự hào những giá trị tinh thần tuyệt vời ấy.

2. Hãy viết đoạn văn nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, tục ngữ và thành ngữ trong bài học này Mẫu 2

(1) Những câu chuyện ngụ ngôn mà ông cha ta sáng tác, không chỉ để giải trí, mà ẩn bên trong đó là những bài học ý nghĩa và giá trị. (2) Thông qua những mẩu chuyện nhỏ lẻ với nhân vật là con người hoặc động vật với các tính cách, phẩm chất, thói hư tật xấu thường thấy trong xã hội. (3) Truyện ngụ ngôn gửi gắm nhẹ nhàng những bài học về lối sống, về đạo lý cho người đọc. (4) Đó là những bài học nhẹ nhàng về cách nói năng, đi đứng, và cả những bài học lớn lao về đạo làm con, đạo làm người, về những phẩm chất đáng quý trong cuộc sống. (5) Các câu chuyện ngụ ngôn ấy thường được rút gọn lại thành những câu thành ngữ ngắn, dễ đọc, dễ nhớ, không hề mang tính giáo điều một chút nào. (6) Vì vậy, em rất trân trọng những câu chuyện ngụ ngôn mà cha ông đã để lại.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, tục ngữ và thành ngữ. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
7 3.865
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm