Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng Ngắn gọn

Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng Ngắn gọn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Dàn ý trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

a) Mở bài: Giới thiệu về hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng mà em muốn nêu ý kiến

b) Thân bài:

  • Nêu khái quát suy nghĩ của em về bản chất và vai trò của hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng
  • Chỉ ra các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng: đóng góp tiền và vật phẩm, tham gia hoạt động cứu trợ
  • Ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện với người được cứu trợ nói riêng và với cộng đồng nói chung

c) Kết bài: Suy nghĩ của em về các hoạt động thiện nguyện vì xã hội

2. Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng Ngắn gọn

Ngày nay, khi các trang mạng xã hội ngày càng phát triển, thì các hoạt động thiện nguyện ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn. Đó là một tín hiệu tích cực trong xã hội hiện đại ngày nay.

Xung quanh chúng ta, có không ít những hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn. Đó là những người mắc phải khiếm khuyết về cơ thể, gặp khó khăn trong lao động, cuộc sống. Là những người gặp tai nạn, thiên tai dẫ đến mất tài sản, người thân. Là những đứa trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn chẳng được đến trường… Những hoàn cảnh ấy đều thật đáng thương và khát khao được giúp đỡ. Đó chính là lý do mà những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Thông qua các cá nhân, tổ chức, mọi người góp của, góp sức để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy, mà bao hoàn cảnh bất hạnh được giúp đỡ qua cơn nguy khốn.

Những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng ấy, đã không chỉ giúp đỡ người khó khăn. Mà còn lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng. Đồng thời, khẳng định truyền thống tương thân tương ái bao đời nay của dân tộc ta

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng Ngắn gọn. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
85 18.274
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thúy Thanh
    Thúy Thanh

    \sqrt{4} = 2dungko\:\:

    Thích Phản hồi 07/12/22

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm