Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Theo em, nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ gợi điều gì thú vị?

Theo em, nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ gợi điều gì thú vị? với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Ý nghĩa nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ Mẫu 1

Nhan đề đã sử dụng điệp ngữ “vừa” đã cho thấy hai hành động “nhắm mắt” và “mở cửa sổ” diễn ra cùng lúc. Nghe qua thì có vẻ khá là vô lí. Bởi vì mở cửa sổ, là để nhìn thấy, chiêm ngưỡng không gian ở phía sau cảnh cửa không phải sao? Nếu nhắm mắt ngay khi mở cửa thì chúng ta có thể thấy gì chứ! Tuy nhiên, đó mới chính là điểm đặc sắc của nhan đề. Việc nhân vật nhắm mắt lại, cho thấy rằng nhân vật đã cảm nhận, chiêm ngưỡng không gian phía sau cánh cửa sổ bằng những giác quan khác như khứu giác, thính giác… thay cho cách thông thường. Cách cảm giác ấy thật mới lạ và thú vị. Khiến cho độc giả thêm tò mò về chi tiết và quá trình cảm nhận của nhân vật.

Ý nghĩa nhan đề tác phẩm Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ Mẫu 2

Nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ là một nhan đề ẩn dụ những ý nghĩa giá trị của tác phẩm. Hành động mở cửa sổ là hành động giúp mở rộng không gian ta đang ở, để có thể tiếp cận, đến với một vùng không gian khác phía sau cánh cửa sổ đó. Thế nhưng hành động ấy lại song hành với hành động “nhắm mắt”. Điệp từ “vừa” đã giúp ta cảm nhận được hai hành động này diễn ra song song cùng lúc. Từ đó, chúng ta hiểu được rằng, nhân vật thực hiện hành động đã có chủ đích cảm nhận không gian phía sau cảnh cửa bằng các giác quan khác như xúc giác, thính giác, khứu giác, thay vì thị giác như thông thường. Nét đặc biệt ấy trong nhan đề đã phần nào giới thiệu về nội dung của tác phẩm.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Theo em, nhan đề Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ gợi điều gì thú vị?. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 781
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm