Chia sẻ cảm nhận của em về hương vị của xôi

Chia sẻ cảm nhận của em về hương vị của xôi với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Xôi là một trong những món ăn quen thuộc của người Việt. Chia sẻ cảm nhận của em về hương vị của món ăn đó.

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hương vị của xôi

(1) Xôi là một món ăn truyền thống có từ rất lâu của người dân ta. (2) Đó là môt món quà của thiên nhiên ban tặng, với hương vị thơm ngọt, dẻo bùi hòa quyện vô cùng. (3) Để nấu được một nắm xôi ngon, người ta sàng lọc từng hạt nếp thật mẩy, thật tròn rồi đem ngâm, sàng và cuối cùng là hấp chín. (4) những đĩa xôi ấy xuất hiện trong những mâm cỗ thờ cúng tổ tiên, trong những ngày vui của đôi trai gái, trong những bàn tiệc mời người khách quý. (5) Nó cũng hiện diện trong những túi quà vội vã của người đi tàu, trong những bữa sáng giản dị của người học sinh. (6) Hương vị thơm ngon, dễ dàng kết hợp với các loại thức ăn khác để tăng thêm hương vị, nên xôi mới lan tỏa rộng rãi vào lòng cuộc sống như vậy. (7) Có thể nói, xôi là món ăn quốc dân trong lòng tất cả người dân Việt.

Viết đoạn văn chia sẻ cảm nhận của em về hương vị của xôi

(1) Nói về các món ăn truyền thống phổ biến của nước ta, không ai có thể phủ nhận được vị thế của xôi. (2) Xôi là món ăn được nấu từ các hạt gạo nếp trắng tròn, hấp chín lên có màu trắng đục như sữa. (3) Ăn một miếng, em cảm nhận được vị dẻo bùi, thơm ngọt sóng sánh trong đầu lưỡi. (4) Ngon là thế, nhưng những người dân chăm chỉ cần cù, đã tìm ra cách làm cho những nắm xôi thêm thơm ngon. (4) Họ hấp xôi với nước dừa, với nước luộc gà, rồi ăn xôi với muối vừng, ruốc thịt, đỗ xanh xay nhuyễn, hành phi, thịt kho trứng… (5) Rồi họ tạo nên đủ các món xôi mới như xôi đỗ đen, xôi lạc, xôi bắp, xôi gấc… (6) Sự đa dạng của các món xôi đó đã khiến cho xôi không chỉ là một món ăn để no bụng mà trở thành cả một kho tàng ẩm thực hấp dẫn.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Chia sẻ cảm nhận của em về hương vị của xôi. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 469
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm