Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động tập thể lớp 7

Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một hoạt động tập thể lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

1. Dàn ý thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động

a) Mở bài:

  • Nêu tên quy tắc, luật lệ của hoạt động/trò chơi
  • Nêu lí do của việc thuyết minh về quy tắc, luật lệ

b) Thân bài:

  • Giới thiệu vắn tắt mục đích, bối cảnh, thời gian, không gian diễn ra hoạt động/ trò chơi và sự cần thiết thực hiện hoạt động/ trò chơi theo quy tắc
  • Trình bày các điều khoản/ nội dung của quy tắc hay luật lệ
  • Một vài lưu ý đặc biệt

c) Kết bài:

  • Khẳng định ý nghĩa của việc tuân thủ quy tắc, luật lệ
  • Đưa ra khuyến nghị đối với người đọc

2. Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động tập thể Dã ngoại

Chiều thứ sáu tuần này, lớp chúng ta sẽ tham gia buổi tham quan, trải nghiệm thực tế tại vườn đào Nhật Tân cùng toàn thể học sinh khối 7. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho chuyến đi, mình sẽ phổ biến đến tập thể lớp các quy tắc cần tuân thủ trong suốt chuyến đi như sau.

Đầu tiên, về trang phục và đồ đạc mang theo. Các bạn học sinh sẽ học buổi sáng theo thời khóa biểu, sau đó buổi chiều mới bắt đầu đi dã ngoại. Vì vậy, các bạn cần mặc đồng phục theo quy định. Ngoài ra, để thuận tiện cho việc di chuyển, các bạn cần chú ý nên mang các loại giày, quần dễ hoạt động. Mang theo balo hoặc túi nhỏ đựng nước uống, bánh trái để giải khát và bổ sung năng lượng cho chuyến đi.

Tiếp theo là về các quy tắc khi tham gia hoạt động. Từ khi tập trung cho đến hết chuyến đi, tất cả các bạn cần luôn di chuyển theo hàng, lối, không tự ý tách đoàn. Nếu có việc riêng cần tách ra, thì phải xin phép trưởng đoàn và thông báo trước khi đi. Khi di chuyển trong vườn đào, không được phép tự ý hái hoa, bẻ cành hoặc va chạm mạnh làm ảnh hưởng đến cây hoa. Tránh cười đùa quá lớn tiếng, gây mất trật tự khu vực ngắm hoa. Đồng thời không được nô đùa, đuổi bắt để tránh các tình huống va chạm với những bạn học sinh hoặc khách tham quan khác.

Cuối cùng, là những quy tắc liên quan đến việc học tập. Bởi đây là một tiết học ngoại khóa, chứ không phải là đi chơi bình thường. Nên các bạn học sinh cần chú ý mang theo giấy bút, máy chụp ảnh. Hoặc cố gắng quan sát và ghi nhớ những lời giới thiệu của hướng dẫn viên, thầy cô cùng tự cảm nhận để viết bài nghiệm thu cuối buổi về chuyến đi dã ngoại này.

Với các quy tắc, yêu cầu cụ thể như trên, chúc cả lớp chúng ta có một tiết hoạt động dã ngoại thành công rực rỡ.

3. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một hoạt động tập thể

Sáng mai, lớp chúng ta sẽ tham gia thi đồng diễn bài thể dục giữa giờ. Để buổi biểu diễn có thể diễn ra thuận lợi, mình sẽ giới thiệu đến các bạn những quy tắc như sau.

Thứ nhất, theo thông báo của nhà trường, lớp chúng ta sẽ mặc áo trắng đồng phục của trường cùng quần vải đen. Chân đi giày thể thao hoặc dép quai hậu. Mọi người đều cần sơ-vin áo gọn gàng, không để xõa bên ngoài. Các bạn nữ cần tết tóc hoặc buộc tóc gọn gàng, không để xõa. Mỗi bạn mang theo hai bông tua cổ vũ màu xanh dương và trắng (đã được phát). Các bạn chú ý đảm bảo yêu cầu về đồng phục như trên.

Thứ hai, để đảm bảo buổi diễn tiến hành thuận lợi, các bạn cần phải chú ý tự mình luyện tập, để đảm bảo thuộc bài thể dục. Không để xảy ra trường hợp quên bài lúc biểu diễn, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến điểm của cả tập thể.

Thứ ba, cả lớp cần có mặt trước lúc bắt đầu biểu diễn bốn mươi phút, để tập hợp và thống nhất đội hình. Chúng ta sẽ tập trung ở phần sân trước hành lang lớp, để tập lại lần cuối cùng nhau trước khi biểu diễn. Việc này sẽ giúp mọi người ôn lại bài và củng cố tinh thần tập thể.

Thứ tư, các bạn cần chú ý giữ vẻ mặt tươi cười, vui vẻ và có năng lượng tích cực lúc biểu diễn. Không nên quá căng thẳng hay có vẻ mặt buồn bã, chán nản. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến bầu không khí chung của cả đội khi biểu diễn.

Cuối cùng, các bạn nhớ ăn sáng đầy đủ và đảm bảo. Buổi tối thì đi ngủ sớm để có một sức khỏe tốt nhất cho buổi biểu diễn vào sáng ngày mai. Hãy giữ cho bản thân một trạng thái tốt nhất để sẵn sàng tham gia thi nhé.

Các quy tắc trên đây đều rất quan trọng để lớp chúng ta có một bài thi thành công. Vì vậy, các bạn cần chú ý theo dõi và thực hiện các quy tắc đã được nêu trên.

4. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong một hoạt động tập thể

Chiều thứ sáu tuần này, lớp chúng ta sẽ thực hiện tổng dọn vệ sinh lớp học, chuẩn bị cho buổi tổng kết cuối học kì 1 vào sáng thứ Bảy. Theo đó, mình xin nêu ra các quy tắc cần có để buổi lao động diễn ra thuận lợi.

Đầu tiên, các bạn cần phải có mặt đầy đủ và đúng giờ theo lịch mà cô giáo chủ nhiệm đã đưa ra. Tránh tình trạng đến muộn hay vắng mặt không có lý do. Vì đây là hoạt động chung của cả lớp, nên mỗi bạn đều có nghĩa vụ phải tham gia, trừ khi có lý do chính đáng được cô chủ nhiệm đồng ý.

Thứ hai, về trang phục và dụng cụ. Các bạn cần mặc trang phục đơn giản, tiện lợi để có thể thực hiện các công việc lau dọn dễ dàng. Nên hạn chế mặc váy hay phối nhiều phụ kiện gây vướng víu lúc làm vệ sinh. Đặc biệt, các bạn không nên mang theo các đồ vật có giá trị cao. Vì lúc dọn vệ sinh rất lộn xộn, dễ gây ra tình trạng mất cắp. Cùng với đó, những dụng cụ dọn vệ sinh đã được phân công như khăn, chổi, chậu… các bạn cũng cần mang đầy đủ như đã hẹn.

Thứ ba, tinh thần lao động tập thể. Trong buổi lao động, mỗi tổ sẽ được phân công theo từng khu vực. Các bạn sẽ làm việc theo sự sự phân công của tổ trưởng. Mỗi bạn đều phải tham gia vào việc dọn vệ sinh lớp học, tùy theo khả năng của mình. Tuyệt đối không được đứng chơi, tám chuyện mà không phụ giúp bạn bè. Những trường hợp này sẽ bị phạt kiểm điểm trước toàn thể lớp.

Cuối cùng, sau khi dọn vệ sinh xong khu vực được phân công, các bạn không được về ngay, mà phải chờ cô giáo chủ nhiệm đến tổng kết và dặn dò những việc cần làm vào ngày hôm sau. Các bạn không được tự ý bỏ về sau khi làm xong nhiệm vụ của mình.

Trên đây là những quy tắc quan trọng mà cả lớp chúng ta cần phải thực hiện theo vào buổi tổng vệ sinh thứ sáu tuần này. Mong cả lớp chúng ta đều nắm được và thực hiện đầy đủ.

5. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong hoạt động Ngắn gọn

>> Tham khảo các bài mẫu ngắn gọn tại đây: Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn nhất

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một hoạt động tập thể lớp 7. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
3 951
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm