Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động học tập lớp 7

Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc của một hoạt động học tập lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một trò chơi hay hoạt động mà em và các bạn trong lớp quan tâm

1. Dàn ý thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động

a) Mở bài:

  • Nêu tên quy tắc, luật lệ của hoạt động/trò chơi
  • Nêu lí do của việc thuyết minh về quy tắc, luật lệ

b) Thân bài:

  • Giới thiệu vắn tắt mục đích, bối cảnh, thời gian, không gian diễn ra hoạt động/ trò chơi và sự cần thiết thực hiện hoạt động/ trò chơi theo quy tắc
  • Trình bày các điều khoản/ nội dung của quy tắc hay luật lệ
  • Một vài lưu ý đặc biệt

c) Kết bài:

  • Khẳng định ý nghĩa của việc tuân thủ quy tắc, luật lệ
  • Đưa ra khuyến nghị đối với người đọc

2. Thuyết minh về một quy tắc của một hoạt động học tập Ngắn gọn

Chiều nay, lớp chúng ta sẽ có tiết dự giờ môn Toán. Để tiết dự giờ có thể diễn ra thuận lợi, mình xin được phổ biến tới các bạn một số quy tắc như sau.

Đầu tiên, các bạn cần đảm bảo về trang phục. Thời tiết đã trở lạnh, tuy nhiên để đảm bảo tính đồng đều, thì chúng ta sẽ thống nhất là đều mặc áo khoác mùa đông của trường ở ngoài.

Tiếp theo, các bạn cần ổn định vị trí trước giờ vào tiết 5 phút. Vì các thầy cô đến dự giờ sẽ có mặt ở lớp ta ngay giờ vào học. Việc chúng ta ngồi vào chỗ trước đó sẽ giúp các thầy cô tiến vào chỗ ngồi được thuận lợi hơn. Tránh tình trạng lộn xộn lúc đón tiếp các thầy cô.

Quan trọng không kém, là các bạn cần phải chuẩn bị trước bài cho tiết dự giờ. Cô giáo đã dặn dò về bài học cho tiết dự giờ từ hôm trước. Chúng ta cần đọc kĩ bài và chuẩn bị theo các câu hỏi mà cô giáo yêu cầu. Sự chuẩn bị đó sẽ giúp tiết học diễn ra thuận lợi và để lại ấn tượng tốt cho các thầy cô đến tham dự.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần phải năng nổ phát biểu xây dựng bài. Tập trung ghi chép và không được làm việc riêng trong giờ học.

Các quy tắc trên là những yêu cầu cơ bản nhất nhưng cũng là quan trọng nhất để có một tiết dự giờ thành công. Các bạn nhớ nắm rõ và thực hiện đầy đủ nhé!

3. Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động học tập

Chiều ngày mai, lớp ta sẽ có tiết kiểm tra chạy bền của môn Thể Dục. Để tiết kiểm tra diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, mình sẽ phổ biến với các bạn một số quy tắc như sau.

Một, các bạn cần tuân thủ đúng các quy định về trang phục. Gồm áo và quần đồng phục của trường, với phần áo được sơ-vin gọn gàng. Giày thể thao đúng quy định của trường, không mang các loại giày da, giày búp bê… không phù hợp. Các bạn nữ tóc dài thì cần buộc lại gọn gàng, không được để xõa, gây cản trở trong quá trình chạy.

Thứ hai, các bạn cần có mặt ở sân thể dục đúng giờ, nếu bạn nào đến muộn thì sẽ không được vào thi. Quy tắc này được đưa ra, vì không ít lần vào các tiết thể dục trước, có những bạn thay trang phục quá lâu dẫn đến vào lớp muộn, khiến cả lớp phải chờ. Lần này, thầy Quân (giáo viên thể dục) đã nhấn mạnh rằng, những bạn vào muộn sẽ không được tham gia tiết kiểm tra. Nên các bạn cần chú ý đảm bảo về mặt thời gian.

Thứ ba, trước giờ kiểm tra, các bạn cần khởi động và làm nóng người từ trước. Đây là hoạt động rất quan trọng trước lúc chúng ta vận động mạnh, không chỉ việc chạy bền. Trước tiết thể dục, lớp chúng ta sẽ được giải lao 20 phút, đây là thời gian thích hợp cho các bạn khởi động. Để đảm bảo an toàn trong lúc chạy, tránh những tình huống như chuột rút thì các bạn cần phải khởi động đủ và đảm bảo.

Thứ tư, các bạn cần phải ăn uống đủ vào bữa ăn trước đó, uống đủ nước, để cơ thể đảm bảo sức khỏe. Chạy bền là phần thi đòi hỏi nhiều về sức bền bỉ của người chạy. Vì vậy, nếu bỏ bữa, ăn ít quá hoặc thiếu nước thì sẽ gây những nguy hiểm nhất định trong lúc chạy. Các bạn có thể mang theo nước khoáng, bánh kẹo để ăn sau khi kết thúc vòng chạy.

Thứ năm, sau khi kết thúc vòng chạy, các bạn nên đi bộ thêm một quãng đường. Vừa đi, vừa kết hợp hít thở sâu và uống thêm nước để bổ sung lượng nước vừa mất. Tuyệt đối không được ngồi xuống hay nằm nghỉ ngay sau khi kết thúc đường chạy dài, điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Cuối cùng, các thành viên trong lớp cần đảm bảo trật tự trong quá trình thi. Phần thi sẽ chia thành từng nhóm nhỏ, nên sẽ có một bộ phận lớp ngồi chờ được thi. Các bạn có thể tranh thủ khởi động hoặc ngồi nghỉ ở khu vực tập trung. Nhưng không ai được làm việc riêng như chơi điện thoại hay cười đùa lớn tiếng gây ảnh hưởng đến các lớp khác. Và cũng không được tự ý rời khỏi khu vực tập trung nếu chưa xin phép thầy giáo.

Trên đây là những quy tắc rất quan trọng mà các bạn cần nắm được và thực hiện đầy đủ. Chúng sẽ giúp lớp chúng ta có một tiết kiểm tra chạy bền thành công và an toàn.

4. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn

>> Tham khảo các bài mẫu ngắn gọn tại đây: Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn nhất

5. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong hoạt động lớp 7

>> Tham khảo các bài mẫu Hay Chọn Lọc tại đây: Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một hoạt động lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc của một hoạt động học tập. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
1 1.259
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm