Hãy viết đoạn văn về chủ đề: Sách - người bạn qua đường

Hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về chủ đề: Sách - người bạn qua đường lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Hãy viết đoạn văn khoảng 5-7 câu về chủ đề Sách người bạn qua đường Mẫu 1

(1) Đối với em, sách là một người bạn qua đường. (2) Sách là cả một kho tàng chứa đựng toàn bộ tri thức của nhân loại được tích lũy trong suốt hàng ngàn năm. (3) Sách không chỉ cung cấp cho chúng ta tri thức để nâng cao sự hiểu biết. (4) Nó còn như một người ở bên cạnh chúng ta, cùng tâm sự, sẻ chia những nỗi niềm, giải đáp những thắc mắc, xoa dịu những lo âu… (5) Sách là một người bạn tốt thầm lặng, luôn sẵn sàng ở bên chúng ta và trao ra tất cả những gì cậu ấy có. (6) Trên hành trình chinh phục ước mơ, sách là người bạn quan trọng, không thể thiếu được. (7) Người bạn ấy sẽ sóng vai cùng chúng ta tiến về tương lai.

Hãy viết đoạn văn khoảng 5-7 câu về chủ đề Sách người bạn qua đường Mẫu 2

(1) Người ta thường ví sách là người bạn qua đường. (2) Quả thực vậy, ẩn trong những trang sách, là cả một kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại. (3) Sách không chỉ dạy ta những kiến thức bổ ích, mà còn giúp chúng ta biết yêu thương và chia sẻ. (4) Những cuốn sách hay như những người bạn tốt, thầm lặng, luôn ở bên cạnh ta để giúp ta vượt qua sự cô đơn. (5) Theo sự trưởng thành của chúng ta, các cuốn sách cũng dần thay đổi, để phù hợp hơn với nhu cầu và trí tuệ của mình. (6) Lúc nào, trên hành trình bước về tương lai ấy, sách cũng sẽ mãi luôn đồng hành cùng chúng ta.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Hãy viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về chủ đề: Sách - người bạn qua đường. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
1 80
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm