Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về thầy cô

Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về thầy cô với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc

1. Dàn ý bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc

a. Mở bài

  • Giới thiệu đối tượng biểu cảm
  • Biểu đạt cảm xúc chung về đối tượng biểu cảm

b. Thân bài: Biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ cụ thể một cách sâu sắc về đối tượng biểu cảm:

  • Đối với bài văn biểu cảm về con người: cần biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ về đặc điểm, tính cách, kỉ niệm gắn với người đó
  • Đối với bài văn biểu cảm về sự việc: có thể biểu lộ cảm xúc theo trình tự diễn biến của sự việc

c. Kết bài:

  • Khẳng định lại tình cảm, cảm xúc về đối tượng
  • Rút ra điều đáng nhớ đối với bản thân

2. Trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về thầy cô Mẫu 1

Người giáo viên mà em luôn yêu quý và kính trọng vô cùng, là cô giáo chủ nhiệm của em, cô Hoàng Lan.

Cô ấy là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết và yêu nghề. Tuy có vẻ ngoài nhỏ nhắn như học sinh cấp ba, nhưng cô Lan có một nguồn năng lượng mạnh mẽ và tích cực. Lúc nào em cũng nhìn thấy ở cô sự vui vẻ, nhiệt huyết.

Chúng em là khóa học sinh đầu tiên mà cô Lan chủ nhiệm, nên có thể nói, cả cô và chúng em đều gặp nhau bởi lần đầu tiên. Năm đó cô vừa ra trường còn chúng em vừa lên lớp 6. Ai cũng lạ lẫm, bỡ ngỡ với ngôi trường mới cả. Nhưng cô Lan với tư cách là đầu tàu của cả lớp, đã dẫn dắt chúng em hòa nhập vào môi trường mới. Cô dẫn chúng em đi tham quan trường, để biết mọi địa điểm. Cô sẵn sàng ở lại thêm giờ, chỉ chỉ chúng em bài toán, bài văn vì chưa quen cách học lớp 6 và cả các bài học của sách chương trình mình mới. Đặc biệt, cô Lan luôn đồng hành cùng chúng em tập luyện cho các hoạt động chung của trường. Từ các buổi tập văn nghệ đến những buổi thi đấu thể thao. Cô luôn ở bên cạnh động viên, cổ vũ cho chúng em. Cô là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn cho chúng em hoàn thành tốt năm học.

Em quý cô Lan lắm. Mong sao, em vẫn sẽ tiếp tục được là đứa con nhỏ dưới đôi cánh của cô trong những năm học tiếp theo.

3. Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về thầy cô Mẫu 2

Thầy Duy Mạnh là thầy giáo dạy tiếng anh kiêm giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Tuy chỉ mới học với thầy một học kì, nhưng em vẫn rất yêu quý và gắn bó với thầy.

Thầy Mạnh là một giáo viên đứng tuổi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Là thầy giáo, thầy không chỉ dạy chúng em học, mà còn dạy cho chúng em những kĩ năng, rèn cho chúng em những phẩm chất tốt đẹp. Buổi sáng, thầy luôn đến sớm, đốc thúc chúng em trực nhật, ăn sáng cho kịp giờ. Các tiết học, thầy luôn tận dụng từng phút để giảng bài, quan tâm đến từng học sinh, quyết không để bạn nào ở lại phía sau. Những hôm gần thi, thầy sẵn sàng ở lại cuối buổi thêm một tiếng để ôn bài cùng chúng em. Sự tận tụy của thầy khiến ai cũng yêu quý và kính trọng.

Không chỉ thế, thầy Mạnh còn khiến em nể phục bởi tinh thần học hỏi không ngừng của mình. Tuy đã có tuổi, nhưng thầy vẫn luôn không ngừng cập nhật các công nghệ mới để ứng dụng vào giảng dạy. Từ các bài trình chiếu powerpoin, đến những trò chơi lồng ghép nội dung bài học. Sự tâm huyết trong từng bài giảng của thầy, đã giúp chúng em học tập tốt hơn.

Thầy Mạnh thực sự là một người thầy giáo tuyệt vời. Thầy là người cha thứ hai đáng kính của không chỉ riêng em, mà của tất cả các bạn học sinh trong lớp nữa.

4. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn nhất

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn nhất

5. Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn gọn

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn biểu cảm về con người sự việc Ngắn gọn

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc về thầy cô. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
7
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm