Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cảm nghĩ về tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ về tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp Mẫu 1

(1) Bài thơ Gặp lá cơm nếp là dòng cảm xúc của người con dành cho người mẹ yêu quý của mình. (2) Trên đường đi làm nhiệm vụ nơi xa, anh chợt gặp hình ảnh chiếc lá cơm nếp quen thuộc như ở quê nhà, nên lòng chợt bồi hồi nhớ về mẹ. (3) Người mẹ hiện lên trong tâm trí anh với dáng vẻ tảo tần, đang hái từng chiếc lá về nấu cho con một chõ xôi nóng hổi. (4) Dáng mẹ bên bếp lửa ấm áp, khói mờ bay lên lách qua kẽ tranh vừa đẹp đẽ, vừa ấm áp. (5) Mẹ và tình yêu mẹ vẫn luôn hiện hữu và ngự trị trong tâm trí người lính, chỉ cần một chốt mở để đánh thức mà thôi. (6) Chính bởi tình yêu thương sâu đậm ấy, mà anh quyết định rời xa mẹ, rời xa quê hương để trở thành một người lính nơi chiến trường xa xôi. (7) Để giữ mãi sự bình yêu cho quê nhà, anh sẽ vững vàng tay súng, luôn nhìn về phía trước, không chút chùn lòng.

Tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp Mẫu 2

(1) Trong bài thơ Gặp lá cơm nếp, hình ảnh người mẹ được khắc họa một cách mộc mạc nhưng gần gũi và ấm áp. (2) Người mẹ ấy hiện lên qua dáng vẻ tần tảo nhặt lá về đun bếp, nấu cho con chõ xôi nóng hổi. (3) Chỉ vậy thôi, mà biết bao yêu thương và nhung nhớ da diết đã được dịp dâng trào trong trái tim người lính. (4) Qua hình ảnh thơ, em cảm nhận được tình yêu thương của người lính dành cho mẹ của mình. (5) Nhớ về mẹ, anh như trở về là đứa trẻ thơ, được lóc cóc đi theo sau mẹ ra vườn hái lá về nấu xôi. (6) Cũng chính vì quấn quít bên mẹ, yêu thương mẹ đến thế, mà anh quyết định xa nhà, cầm súng chiến đấu với kẻ thù, bảo vệ mẹ và quê hương. (7) Tình cảm ấy mộc mạc, chân chất mà thiêng liêng, cao cả đến không gì có thể sánh được.

Tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp Mẫu 3

(1) Người lính trong bài thơ Gặp lá cơm nếp, là một người con với tình yêu tha thiết dành cho mẹ, cho quê hương của mình. (2) Chàng xa quê nhà để chiến đấu với quân thù, mang theo những kỉ niệm bên mẹ. (3) Chính tình cảm thiêng liêng ấy đã chắp cho anh sức mạnh và sự kiên cường. (4) Qua hồi ức của anh, người mẹ hiện lên qua hình ảnh cặm cụi nấu nồi xôi nếp cho con ăn. (5) Người mẹ yêu thương, tảo tần ấy là cả một thế giới của người lính. (6) Anh yêu thương, kính trọng và luôn nhớ về mẹ của mình. (7) Mẹ chính là sức mạnh, là suối nguồn yêu thương cho anh thêm động lực để vững tay súng, bảo vệ tổ quốc.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ về tình cảm của người con đối với mẹ. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
51 12.949
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm