Hãy chia sẻ một trải nghiệm đẹp của tuổi thơ em lớp 7

Hãy chia sẻ một số trải nghiệm đẹp của tuổi thơ em với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy chia sẻ một số trải nghiệm đẹp của tuổi thơ em. Ghi lại một số từ ngữ diễn tả cảm xúc của em khi nghĩ về trải nghiệm đó.

Chia sẻ một trải nghiệm đẹp của tuổi thơ em Mẫu 1

Trải nghiệm đẹp tuổi thơ mà em nhớ nhất, có lẽ chính là những lần ngồi sau xe đạp của mẹ đi học mẫu giáo về vào chiều có mưa dông. Lúc ấy em còn rất bé, không mặc một chiếc áo mưa riêng, mà được che bằng vạt sau chiếc áo mưa cánh dơi của mẹ. Ngồi sau xe đạp, em chỉ có thể nhìn xuống mặt dưới yên xe, nhìn mặt đường lướt nhanh qua các nan xe đạp. Thỉnh thoảng, em sẽ vén áo mưa lên để xem mình đang đi đến đâu rồi, làm mưa hắt vào ướt hết cả áo. Trời có mưa to thường sẽ lạnh, nên em sẽ nhích lại sát mẹ để ôm lấy tấm lưng gầy ấy. Cảm giác đó bình yên và an toàn vô cùng. Mưa gió bão bùng để bị đẩy lùi lại phía sau lưng, bởi em đã có mẹ kề cận ở bên rồi.

Chia sẻ một trải nghiệm đẹp của tuổi thơ em Mẫu 2

(1) Tuổi thơ của em là những ngày tháng bình yên và hạnh phúc. (2) Lúc ấy, em được sống ở nhà của ông bà ngoại ở dưới quê. (3) Sáng sáng, em theo ông ra thăm ruộng, gọi là đi thể dục. (4) Rồi gần trưa thì theo bà đi chợ, về nấu cơm. (5) Chiều thì theo các bạn nhỏ trong xóm đi thả diều, đi bắt ốc, đi đá bóng. (6) Đến tối, thì nằm nghe ông bà kể chuyện dưới ánh trăng lung linh, rồi cứ thế chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. (7) Những trải nghiệm hạnh phúc ấy, sẽ là hành trang vô giá theo em mãi trong cuộc đời này.

>> Xem thêm: Cảm nghĩ về vui buồn tuổi thơ

Chia sẻ một trải nghiệm đẹp của tuổi thơ em Mẫu 3

(1) Trải nghiệm đẹp nhất của tuổi thơ em, có lẽ là những chiều theo ông đi câu cá. (2) Chừng giữa chiều, khi ánh nắng bắt đầu yếu đi, em sẽ cùng ông cắp chậu và cần câu ra con sông gần nhà. (3) Đến nơi, ông sẽ đặt ghế, chậu và bắt đầu buông cần. (4) Trong lúc chờ cá cắn câu, em sẽ được ông kể cho bao điều thú vị về các loài cá, rồi cả chuyện ngày xưa khi ông còn đi học. (5) Những lời tỉ tê ấy sẽ dừng lai, khi một chú cá béo cắn câu, giật nước rung rinh. (6) Niềm hân hoan sung sướng khi nhìn thấy chú cá theo tay ông bay lên khỏi mặt nước ấy, có lẽ là điều mà em nhớ rõ nhất. (7) Đến bây giờ, em vẫn luôn thầm cảm ơn những trải nghiệm tuyệt vời ấy trong cuộc đời mình.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
3 1.688
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 KNTT

Xem thêm