Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn biểu cảm về giao thừa lớp 7

Viết bài văn biểu cảm về lễ đón giao thừa ở quê em với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc

Dàn ý bài văn biểu cảm về con người sự việc

a. Mở bài

  • Giới thiệu đối tượng biểu cảm
  • Biểu đạt cảm xúc chung về đối tượng biểu cảm

b. Thân bài: Biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ cụ thể một cách sâu sắc về đối tượng biểu cảm:

  • Đối với bài văn biểu cảm về con người: cần biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ về đặc điểm, tính cách, kỉ niệm gắn với người đó
  • Đối với bài văn biểu cảm về sự việc: có thể biểu lộ cảm xúc theo trình tự diễn biến của sự việc

c. Kết bài:

  • Khẳng định lại tình cảm, cảm xúc về đối tượng
  • Rút ra điều đáng nhớ đối với bản thân

Viết bài văn biểu cảm về giao thừa lớp 7 mẫu 1

Đêm giao thừa là khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Năm vừa rồi, em đã có một lễ giao thừa thật đặc biệt. Bởi đây là năm đầu tiên gia đình em chuyển ra ở riêng, không đón Tết cùng ông bà và gia đình bác cả nữa.

Từ chiều tối, bố và mẹ đã bận rộn chuẩn bị nốt những món đồ cần thiết cho năm mới. Mẹ loay hoay chuẩn bị mâm cúng giao thừa, bố thì sắp xếp lại ban thờ, mâm ngũ quả. Còn em cũng bận rộn chạy xuống siêu thị mua vài thứ nhỏ nhặt còn thiếu. Sự vội vã ấy nhen nhóm dần theo vòng quay của đồng hồ. Đến 7h tối, trời tối hẳn, gió thổi lạnh buốt. Gia đình em cùng quây quần bên mâm cơm ấm áp chiều cuối năm. Không khí không ồn ào, náo nhiệt như lúc đón Tết ở nhà ông bà. Nhưng bù lại, cả gia đình em được nói chuyện với nhau nhiều hơn trước. Tivi mở chương trình Táo Quân, mọi người vừa ăn vừa cười vô cùng thích thú. Bố mẹ thật sự bước vào trạng thái thả lỏng, ngồi tựa ra ghế. Em rất thích những khoảnh khắc như vậy. Khi mọi người trong nhà được ngồi cạnh nhau, cùng làm một điều gì đó. Chẳng phải nói chuyện với nhau đâu, nhưng mà vẫn ấm áp và hạnh phúc lắm.

Ăn uống xong xuôi, trời cũng đã rất khuya. Khoảnh khắc giao thừa sắp đến. Bố mẹ đã bày xong mâm cúng giao thừa, chỉ chờ thắp hương mà thôi. Tivi đã bắt đầu rạo rực phát trực tiếp điểm bắn pháo hoa ở Hồ Gươm, với những bài nhạc xuân rộn ràng. Khi đồng hồ điểm đúng 12h, bố thắp nén hương thơm, rồi nhanh chóng ra phòng khách, ngồi xuống cùng hai mẹ con. Bố ôm mẹ con em vào lòng, cả nhà hạnh phúc cùng xem pháo hoa qua màn hình tivi. Bầu không khí ấy hạnh phúc vô cùng. Kết thúc màn bắn pháo hoa, bố mẹ lì xì cho em và chúc em năm mới với nhiều điều tốt đẹp. Còn em cũng lấy ra hai tấm thiệp mà mình tự tay làm để gửi tặng bố mẹ. Ai cũng vui vẻ và hạnh phúc vô cùng.

Đêm giao thừa ấy có lẽ không đông đúc, nhộn nhịp. Nhưng đó lại là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của em, bởi được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí ấm áp của chỉ riêng gia đình mình mà thôi.

Viết bài văn biểu cảm về giao thừa lớp 7 mẫu 2

Tết năm vừa rồi, lần đầu tiên em được về quê cùng đón giao thừa với ông bà. Đó là một kỉ niệm tuyệt vời mà em không thể nào quên.

Tối giao thừa luôn là khoảnh khắc mà mọi người mong chờ nhất trong cả năm. Lúc này, các công việc dọn dẹp, trang trí đã xong xuôi cả. Người lớn, trẻ em thay áo quần mới, chải tóc gọn gàng, cùng nhau chờ đến thời khắc giao thừa. Từ trong nhà ra sân đều được trang trí rực rỡ. Nào là sắc vàng của mai, của cúc, sắc đỏ tươi của bao lì xì, của câu đối trước cửa. Trên bàn tiếp khách, là những khay mứt, khay bánh kẹo với đủ các món thơm ngon khiến các em và các anh chị thích thú. Từ tivi, những bản nhạc xuân vui rộn được phát liên tiếp. Bài nào cũng hay, cũng rộn ràng. Đèn bật sáng trưng từ sân ra đến tận ngõ. Bầu không khí rộn ràng, vui tươi khiến em háo hức vô cùng. Từng chút chộn rộn, phấn khích cứ thế nhen nhóm lên. Cùng các anh chị chạy tới chạy lui trên sân, xem trái quất, thử chiếc kẹo, chờ xem pháo hoa mà vui lắm.

Khi đồng hồ điểm đúng 12 giờ, từ phía xa, từng luồng sáng bay lên cao, chiếu sáng rực. Đó là pháo hoa đó. Pháo hoa chào năm mới ở quê không lớn như trên phố. Nhưng âm thanh thì giòn giã lắm, màu sắc cũng tươi vui vô cùng. Hòa với tiếng pháo là tiếng mọi người hạnh phúc chúc nhau năm mới an khang. Nhìn xung quanh ai ai cũng vui cười, bầu không khí ấy lan tỏa, thăng hoa, tạo nên niềm hạnh phúc chỉ có đêm giao thừa mới có thể đem lại. Chờ pháo hoa ngừng, em lại cùng mọi người đi hái lộc đầu năm. Từng bước chân phấn khởi, vui vẻ vô cùng.

Một năm nữa lại sắp trôi qua, nhưng cảm giác sung sướng lan tỏa trong lồng ngực đêm hôm ấy đến nay vẫn còn vẹn nguyên. Em mong sao thật nhanh đến Tết để lại được cùng mọi người đón giao thừa.

Viết bài văn biểu cảm về giao thừa lớp 7 mẫu 3

Ai trong chúng ta có lẽ cũng thích Tết cả, vì vậy mới có câu ví rằng “Vui như Tết”. Nhưng trong ba ngày Tết bảy ngày xuân thì em thích nhất vẫn là đêm giao thừa.

Đêm giao thừa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Lúc này, mọi bận rộn của năm cũ đã được gác lại. Bao lo âu, muộn phiền của năm cũ thì gửi lại cho năm cũ mang đi. Mọi người sửa soạn những niềm vui, mong ước để đón chào năm mới. Trước giao thừa, nhà cửa đã được dọn dẹp sạch sẽ, trang trí rực rỡ. Nào hoa nào đèn, nào câu đối nào bánh mứt. Nhìn đâu cũng rạo rực niềm vui và sự háo hức. Tết đã đến cận kề rồi, chỉ chờ giao thừa gõ cửa nữa thôi. Trong lúc chờ đợi, mọi người cùng mở nhạc xuân, ăn bánh mứt, hạt dưa, vừa trò chuyện vừa chờ đợi Tết sang. Bầu không khí vừa vui vẻ, phấn khởi lại có gì đó cứ âm ỉ, ngóng chờ. Thỉnh thoảng mọi người lại ngước nhìn lên đồng hồ, hỏi xem bây giờ là mấy giờ. Rồi lại nhác nhác nhìn ra đường xem mọi người đi lại ra sao. Tuy chơi đó, nghe nhạc xuân đó, mà cứ chộn rộn, chờ đợi cái khoảng khắc giao thừa. Không thể nào mà tập trung hẳn được.

Và rồi, trong bầu không khí cứ nóng dần lên ấy. Tiếng réo gọi xao động từ nhà ngoài vang lên dồn dập. Ấy là sắp bắn pháo hoa rồi. Mọi người ùa ra sân, chạy lên sân thượng để đợi pháo nổ. Ầm… Ầm… Ầm… Tiếng pháo nổ giòn giã, từng đợt ánh sáng rực rỡ, sáng rực như ban ngày chiếu rọi khắp không trung. Ánh sáng ấy chiếu lên những khuôn mặt rạng rỡ nụ cười. Chiếu vào cả trong từng ngõ ngách của tâm hồn em, đánh thức những mầm non với hi vọng của năm mới. Trong âm thanh pháo đì đùng, mọi người vui vẻ chúc tụng nhau những điều tốt đẹp. Chẳng hiểu sao, em lại có thể nghe rõ những lời chúc ấy đến thế. Chắc bởi em không chỉ nghe bằng tai, mà còn nghe bằng cả trái tim mình.

Chờ cả một năm, khoảnh khắc giao thừa chỉ đến rồi đi trong thoáng chốc. Dù vậy, nó vẫn khiến em phải say mê. Có lẽ, chính bởi có ngóng chờ, mong đợi, dáo dác, thấp thỏm, thì khoảnh khắc đó mới vỡ òa, tuyệt vời đến thế.

Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Ngắn nhất

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn biểu cảm về lễ đón giao thừa ở quê em. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
158 55.694
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm