Viết đoạn văn về một nội dung được gợi ra từ văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ

Viết đoạn văn về một nội dung được gợi ra từ văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ có sử dụng dấu chấm lửng

Viết đoạn văn về một nội dung được gợi ra từ văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một nội dung được gợi ra từ văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ, trong đó có sử dụng dấu chấm lửng.

Đoạn văn về nội dung được gợi ra từ văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ Mẫu 1

(1) Trong văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ, nhân vật “tôi” cùng bạn đồng hành là Thần Đồng và chú ngựa có cánh Thần Thoại đã cùng nhau khám phá tâm trái đất. (2) Nhờ Thần Đồng tình cờ rớt xuống một cái hố trong điện thờ thần A-pô-lô, mà nhóm bạn đã tìm ra lối đi vào tâm trái đất. (3) Sau khi mượn tảng đá Ôm-phe-lốt, cả nhóm cùng bước vào không gian cái rốn của vũ trụ. (4) Ở đó có những cây nấm cổ đại khổng lồ, những con khủng long từ thời tiền sử, nhưng con chim điện quý hiếm... (5) Nó giống như một bảo tàng sống động, lưu trữ tất cả những gì đã biến mất khỏi mặt đất từ rất lâu về trước. (6) Tất cả khiến nhân vật “tôi” cùng Thần Đồng phải đi từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác.

Đoạn văn về nội dung được gợi ra từ văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ Mẫu 2

(1) Văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ là một hành trình thú vị của nhân vật “tôi” cùng người bạn Thần Đồng và chú ngựa có cánh Thần Thoại. (2) Trong điện thờ thần A-pô-lô, Thần Đồng đã vô tình bị ngã vào một cái hố sâu, nhờ vậy tìm ra đường đến trung tâm trái đất. (3) Sau đó, với sự hỗ trợ của đá Ôm-phe-lốt, nhóm bạn được dịch chuyển đến cái rốn của trái đất. (4) Không gian ở đó khiến cả nhóm choáng ngợp và bất ngờ, bởi sự xuất hiện của những sinh vật kì lạ, vốn đã tuyệt chủng từ rất lâu rồi. (5) Đó là những cây nấm cổ đại khổng lồ, những con khủng long từ thời tiền sử, nhưng con chim điện quý hiếm... (6) Tất cả khiến nhân vật “tôi” cùng Thần Đồng và Thần Thoại cảm giác như mình đang đi dạo ở một bảo tàng kì lạ.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết đoạn văn về một nội dung được gợi ra từ văn bản Đường vào trung tâm vũ trụ. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
7 3.463
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm