Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Đinh Bộ Lĩnh

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Đinh Bộ Lĩnh lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Đinh Bộ Lĩnh ngắn gọn

Một trong những cái tên rực rỡ nhất trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc ta, chính là Đinh Bộ Lĩnh.

Tên tuổi của người anh hùng lịch sử này gắn với Hoa Lư, Ninh BÌnh và những ngọn cờ lau. Từ khi còn nhỏ, sự thông minh, gan dạ hơn người của ông đã thể hiện rõ qua những lần chơi trò đánh trận giả với bạn bè. Lần nào ông cũng nắm vai trò lãnh đạo, giúp đội mình chiến thắng. Khi thắng trận, ông sẽ được đám trẻ làm kiệu rước đi, tay thì dương cao bông lau phấp phới. Khi lớn lên, ông tham gia đạo binh của Trần Lâm. Với sự thông minh và thiện chiến của mình, ông nhanh chóng thăng chức làm Bộ Lĩnh. Khi chủ lĩnh qua đời, ông đã đưa sứ quân về Hoa Lư để rèn luyện. Chờ lực lượng lớn mạnh, ông chủ động mở đường dẹp loạn mười hai sứ quân. Chỉ trong vòng một năm, ông đã thành công thống nhất đất nước. Muôn dân trăm họ ai ai cũng nể phục ông. Sau khi lên ngôi, Đinh Bộ Lĩnh đã đưa ra các quyết định sáng suốt, các chính sách nhân đạo nên nhân dân được sống ấm no, thái bình.

Đinh Bộ Lĩnh thật xứng đáng là một trong những bức tượng đài cao lớn nhất trong những người anh hùng lịch sử Việt Nam ta.

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Đinh Bộ Lĩnh mẫu 1

Đinh Bộ Lĩnh là một vị vua nổi tiếng của nước ta. Nhờ có ông mà nước ta thoát khỏi nạn cát cứ, thống nhất lại bờ cõi.

Từ khi còn nhỏ, Đinh Bộ Lĩnh đã bộc lộ trí thông minh và bản lĩnh hơn người. Trong các trò chơi đanh trận giả, ông luôn là người nắm vai trò lãnh đạo và giúp đội của mình dành chiến thắng. Mỗi khi thắng trận, Đinh Bộ Lĩnh sẽ được đám trẻ làm kiệu rước đi, trên tay cầm bông lau phấp phới. Vì vậy mà sau này, khi ông lên ngôi vua, đã được gọi là Ông vua cờ lau.

Lớn lên trong buổi đất nước bị chia cắt thành mười hai cát cứ, Đinh Bộ Lĩnh nuôi chí thống nhất giang sơn. Ông tham gia đạo binh thuộc sứ quân của Trần Lâm. Chỉ sau một thời gian ngắn thì ông được thăng chức làm Bộ Lĩnh bởi sự thông minh là tài trí của mình. Sau khi chủ lĩnh qua đời, Đinh Bộ Lĩnh quyết định thống lĩnh sứ quân dời về Hoa Lư để rèn luyện binh lực, chuẩn bị thực hiện chí lớn của mình.

Sau nhiều năm rèn luyện, lực lượng của sứ quân đã lớn mạnh, thời cơ cũng đã chín muồi, Đinh Bộ Lĩnh liền lãnh đạo quân đội của mình tiến ra các vùng lân cận dể dẹp loạn mười hai sứ quân. Chỉ trong vòng một năm, quân đội của ông đã thành công thống nhất đất nước. Nhân dân vô cùng kính phục tài năng của ông, tôn làm Vạn Thắng Vương. Hai năm sau, Đinh Bộ Lĩnh chính thức lên ngôi vua, dưa ra nhiều chính sách tiến bộ, giúp cuộc sống của nhân dân thêm ấm no.

Cuộc đời của Đinh Bộ Lĩnh là những trang sử hào hùng và chói lọi. Nhờ có ông mà đất nước lại được dung hòa làm một, nhân dân được hưởng cuộc sống ấm no. Em rất yêu quý và tự hào về vị vua này.

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Đinh Bộ Lĩnh mẫu 2

Đinh Bộ Linh là một vị vua tài giỏi nổi tiếng của nước ta ở thời kì phong kiến. Ông còn được biết đến với danh xưng “Ông vua cờ lau”.

Đinh Bộ Linh sinh ra khi nước ta đang trong tình trạng chia cắt thành mười hai cát cứ. Từ khi còn nhỏ, ông đã thể hiện được tài năng lãnh đạo và mưu lược của mình, nên được đám trẻ trong làng tôn sùng. Mỗi khi chơi trò đánh trận, Đinh Bộ Lĩnh luôn đành được chiến thắng và được đám trẻ làm kiệu rước đi.

Khi trưởng thành, Đinh Bộ Lĩnh tham gia đạo binh thuộc sứ quân của Trần Lâm. Với sự dũng cảm và mưu lược tài tình của mình, ông nhanh chóng được thăng chức làm Bộ Lĩnh. Sau khi Trần Lâm qua đời, Đinh Bộ Lĩnh thống lĩnh sứ quân dời về Hoa Lư. Rồi bắt đầu chiêu mộ hào kiệt, rèn luyện lực lượng để chuẩn bị cho mục tiêu lớn.

Khi thời cơ đã chín muồi, lực lượng đã lớn mạnh, Đinh Bộ Lĩnh lãnh đạo sứ quân của mình bắt đầu chinh chiến. Chỉ trong vòng một năm, ông đã dẹp loạn mười hai sứ quân, thống nhất đất nước. Nhân dân cả nước vô cùng kính phục ông, nên tôn ông làm Vạn Thắng Vương. Hai năm sau, Đinh Bộ Lĩnh chính thức lên ngôi hoàng đế, đặt tên nước ta là Đại Cồ Việt. Lên ngôi vua, Đinh Bộ Lĩnh đưa ra nhiều chính sách mới giúp đất nước phát triển mạnh mẽ, cuộc sống nhân dân càng thêm ấm no. Vì vậy, ông được muôn dân kính yêu, ca ngợi hết lời.

Tuy nhiên, Đinh Bộ Lĩnh tại vị được mười hai năm thì qua đời khi còn nhiều dự định còn dang dở. Cả cuộc đời của ông đã cống hiến cho sự thống nhất và phát triển của đất nước. Vì vậy, Đinh Bộ Lĩnh xứng đáng là một trong những trang vàng chói lọi nhất của lịch sử nước nhà.

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử lớp 7

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Đinh Bộ Lĩnh. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
104 26.718
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hà Phạm Minh Phương
    Hà Phạm Minh Phương

    cho em hỏi là có bài văn nào tả về nhân vật lịch sử ở tỉnh Đồng Tháp ko ạ


    Thích Phản hồi 09:57 12/10
    • Dinh Hoang
      Dinh Hoang

      Trần Văn Năng đó bạn

      Thích Phản hồi 15:19 29/10

Văn mẫu lớp 7 KNTT

Xem thêm