Tóm tắt Thạch Sanh theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Thạch Sanh lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt truyện Thạch Sanh 10 câu

(1) Thạch Sanh là một chàng trai tứ cố vô thân, sống bằng nghề đốn củi trong túp lều dưới gốc đa già. (2) Ngày nọ, chàng bị tên Lý Thông gian xảo lừa kết nghĩa huynh đệ để bóc lột sức lao động. (3) Không những vậy, hắn còn lừa chàng thay mình đi nộp mạng cho Chằn Tinh. (4) Khi Thạch Sanh tiêu diệt được Chằn Tinh và mang đầu nó trở về, thì hắn lừa chàng đó là con vật vua nuôi, hòng cướp công. (5) Nhờ đó mà Lý Thông được hưởng vinh hoa phú quý. (6) Một thời gian sau, công chúa Quỳnh Nga bị Đại Bàng Tinh bắt đi. (7) Thạch Sanh mạo hiểm nhảy xuống hang cứu công chúa, nhưng sau đó bị Lý Thông lấp cửa hang cướp công. (8) Nhưng bằng trí tuệ và sự dũng cảm, chàng đã giải cứu được bản thân và con trai vua Thủy Tề. (9) Trở về nhà, chàng bị hồn Chằn Tinh và Đại Bàng tinh hãm hại khiến bị giam vào ngục, nhưng nhờ chiếc đàn thần, chàng đã minh oan được cho mình khi gặp nhà vua và trị khỏi bệnh cho công chúa. (10) Sau lần đó, Thạch Sanh trở thành phò mã, một mình dẹp đoàn quân 12 nước chư hầu nên được triều đình tin tưởng, kính phục.

2. Tóm tắt truyện Thạch Sanh 10-12 câu

Tóm tắt ngắn gọn

Thạch Sanh là một chàng trai sớm mồ côi cha mẹ, sống túp lều rách dưới gốc đa. Chàng có bản lĩnh cao cường nhờ được thiên thần dạy cho võ nghệ. Chàng có kết bái huynh đệ với Lý Thông nhưng bị hắn lợi dụng và nhiều lần hãm hại. 1 lần hắn lừa chàng đi nộp mạng thay cho Trăn tinh. Lần khác thì lừa nhốt chàng dưới hang sâu, sau khi chàng giết Đại Bàng Tinh cứu công chúa. May mắn, cả hai lần chàng đều thành công thoát thân và trừ hại cho dân. Chàng còn giúp cho con trai vua Thủy Tề thoát nạn, nên được tặng cây đàn thần. Nhờ cây đàn đó, mà chàng chữa được bệnh cho công chúa. Được vua đưa ra ngục giam oan ức, do bị hồn Trăn Tinh, Đại Bàng Tinh hãm hại. Nhờ vậy, chàng vạch trần được mẹ con Lý Thông và trở thành phò mã. Thạch Sanh còn một mình dẹp được đội quân của 18 nước chư hầu nhờ niêu cơm thần và tiếng đàn thần. Về sau, khi vua cha qua đời, chàng được nối ngôi, trở thành hoàng đế.

3. Tóm tắt văn bản Thạch Sanh lớp 7

Tóm tắt chi tiết

Thạch Sanh vốn là Thái tử con của Trời, được cho xuống đầu thai thành con trai của một cặp vợ chồng tốt bụng. Từ nhỏ, Thạch Sanh đã trải qua cuộc sống nghèo khó, tứ cố vô thân, phải làm việc vất vả. Dù vậy, chàng vẫn giữ một tấm lòng tốt bụng. Sau này, chàng kết nghĩa huynh đệ với Lý Thông, rồi cùng hắn về nhà, phụ giúp việc hàng rượu. Rồi bị hắn lừa đi nộp mang cho Trăn Tinh thay hắn. May mắn chàng võ nghệ đầy mình nên giết được Trăn Tinh và mang đầu trở về. Ngờ đâu, Lý Thông lại lừa chàng cướp công, để chàng lại về lầm lũi dưới gốc đa, còn mình thì vào kinh nhận thưởng. Sau đó, trong một lần tình cờ, Thạch Sanh đã phát hiện công chúa bị Đại Bàng Tinh bắt nhốt dưới hang sâu. Chàng cùng Lý Thông hợp sức cứu công chúa, nhưng bị hắn lừa nhốt giết dưới hang. May sao chàng tìm được lối thoát và giải cứu được con trai vua Thủy Tề. Chàng từ chối mọi vàng bạc châu báu mà chỉ nhận về một cây đàn thần. Trở về nhà, chàng bị hồn Trăn Tinh và Đại Bàng Tinh hãm hại, nhốt vào ngục giam. Nhờ tiếng đàn thần vang vào trong cung, Thạch Sanh chữa được bệnh cho công chúa và được gặp nhà vua. Ở đây, chàng kể hết mọi việc, khiến mẹ con Lý Thông phải trả giá. Còn Thạch Sanh thì được lấy công chúa và trở thành phò mã. Điều này khiến hoàng tử các nước chư hầu rất bất bình, liền đem quân sang đánh nước ta. Thạch Sanh với niêu cơm thần và tiếng đàn thần đã khiến quân địch buông vũ khí đầu hàng. Sau này chàng được nối ngôi vua, trở thành 1 vị minh quân.

4. Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
2 863
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm