Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Ghi lại một cuộc đối thoại giữa hai người có dùng câu tục ngữ: Muốn lành nghề chớ nề học hỏi

Ghi lại một cuộc đối thoại giữa hai người có dùng câu tục ngữ: Muốn lành nghề chớ nề học hỏi lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Ghi lại một cuộc đối thoại (giả định) giữa hai người (khoảng 5-7 câu), trong đó, một người có dùng câu tục ngữ: Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi

1. Đoạn văn ghi lại một cuộc đối thoại giữa hai người trong đó một người có dùng câu tục ngữ: Muốn lành nghề chớ nề học hỏi Mẫu 1

(1) Chị Hòa là thợ may nổi tiếng nhất của làng em. (2) Chiều hôm nay, lúc sang chơi nhà chị, thấy chị đang miệt mài học một lớp may online. (3) Lấy làm lạ, em liền hỏi:

- Chị Hòa ơi, chị đã may giỏi như vậy, ai cũng khen, sao còn phải học nữa ạ?

(5) Nghe câu hỏi ngô nghê của em, chị Hòa mỉm cười và trả lời:

- Thế giới thời trang là vô cùng rộng lớn và thay đổi liên tục, chị phải học hỏi mỗi ngày thì mới có thể cập nhật được nhiều mẫu trang phục đẹp và cách may mới nhất chứ.

(6) Nghe chị nói, em liền nghĩ ngay đến câu nói mà cô giáo vừa dạy hôm trước “Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi”. (7) Có lẽ nhờ tinh thần không ngại học tập, luôn cố gắng mỗi ngày như vậy, mà chị Hòa mới có thể luôn là người thợ may mà mọi người tin tưởng, yêu quý.

2. Đoạn văn ghi lại một cuộc đối thoại giữa hai người trong đó một người có dùng câu tục ngữ: Muốn lành nghề chớ nề học hỏi Mẫu 2

(1) Buổi chiều, Tuấn sang nhà Hùng để rủ bạn đi chơi đá bóng. (2) Tình cờ, Tuấn thấy bác Lâm - bố của Hùng đang ngồi đẽo gọt họa tiết cho khúc gỗ rất điêu luyện. (3) Không kìm được sự tò mò, Tuấn lân la hỏi thăm:

- Bác ơi, mất bao lâu thì bác mới có thể đẽo gọt được giỏi như thế này ạ?

(4) Nghe Tuấn hỏi, bác Lâm dừng lại và trả lời:

- Bác đã mất mấy năm học nghề của thầy, rồi thêm nhiều năm làm nghề nữa, thì mới có tay nghề như thế này cháu ạ. (5) Nhưng bác vẫn chưa giỏi đâu, vẫn còn phải học hỏi thêm nhiều từ những người thợ mộc khác.

(6) - Ơ, bác đã đẽo khéo như thế này mà vẫn phải học hỏi thêm nữa ạ?

(7) - Ừ, vì thầy giáo của thầy vẫn dạy là “Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi” cháu ạ!

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Ghi lại một cuộc đối thoại giữa hai người có dùng câu tục ngữ: Muốn lành nghề chớ nề học hỏi. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
12
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm