Nghị luận: Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu

Nghị luận: Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

1. Nghị luận: Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu

Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất là một hoạt động được rất nhiều người trên thế giới cùng ủng hộ. Tuy nhiên, có một số ý kiến đã cho rằng “Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu”. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Giờ Trái Đất là một sự kiện nhằm kêu gọi tất cả mọi người cùng ngừng sử dụng điện trong một giờ, nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Tuy chỉ thực hiện trong vòng một giờ, nhưng với số lượng người tham gia khổng lồ, lượng điện được tiết kiệm trong sự kiện này là một con số đáng kinh ngạc. Kéo theo đó, một nguồn năng lượng lớn đã được giữ lại để sử dụng cho thời gian sau đó. Qua mỗi năm, số người dân và quốc gia tham gia vào sự kiện này lại càng tăng hơn nữa. Vì vậy, việc cho rằng sự kiện giờ Trái Đất chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu là hoàn toàn sai lầm. Và những con số cụ thể về lượng điện được tiết kiệm, đã thực sự chứng minh đây không phải là một việc làm chỉ mang mang tính hình thức.

Hơn cả như vậy, sự kiện giờ Trái Đất còn mang một sứ mệnh lớn lao và cao cả hơn nữa ngoài việc tiết kiệm điện. Đó là lan tỏa đến tất cả mọi người tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng vì môi trường và vì chính chúng ta. Sức lan tỏa của sự kiện giờ Trái Đất ngày càng rộng rãi, đồng nghĩa với càng nhiều người biết đến hoạt động này hơn. Mọi người biết đến một sự kiện nhân đạo, kêu gọi con người cùng tiết kiệm năng lượng vì Trái Đất. Từ đó, họ hiểu rằng hành động tắt những bóng đèn trong vòng một khoảng thời gian ngắn của bản thân cũng có thể góp phần đem đến một giá trị lớn đến vậy. Và cứ như thế, mọi người sẽ làm quen hơn với việc tiết kiệm điện. Không chỉ vào một giờ duy nhất trong năm khi sự kiện diễn ra mà còn trong nhiều giờ khác, khi họ có thể thực hiện được việc tắt điện. Khi đó, giờ Trái Đất sẽ không chỉ là một mà còn là mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. Hoạt động tiết kiệm điện sẽ được phổ biến rộng rãi đến mọi người.

Như vậy, quan điểm “Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu” thực sự sai lầm và thiếu sót. Những suy nghĩ đó sẽ khiến cho người ta bỏ qua các hoạt động ý nghĩa này và bàn quang trước những hoạt động tập thể của cộng đồng. Cá nhân em cho rằng, sự kiện giờ Trái Đất là một sự kiện có tính lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả mọi người. Nó giúp mọi người biết đến nhiều hơn và gần gũi hơn với thông điệp tiết kiệm điện vì trái đất thân yêu.

2. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối Ngắn gọn

3. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống thể hiện ý kiến phản đối

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về m ột vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Nghị luận: Tắt thiết bị điện trong giờ Trái Đất chỉ là việc làm hình thức, không có tác dụng, vì chẳng tiết kiệm điện được bao nhiêu. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
9 9.345
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm