Tóm tắt văn bản Đi lấy mật theo những yêu cầu khác nhau về độ dài lớp 7

Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài: Đi lấy mật lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Tóm tắt văn bản Đi lấy mật 10-12 câu

(1) Câu chuyện Đi lấy mật là một trải nghiệm khám phá rừng U Minh vừa thú vị lại mới lạ của nhân vật An. (2) Cậu đã được bố nuôi cùng thằng Cò dẫn vào rừng U Minh để đi lấy mật. (3) Nhờ chuyến đi này, mà cậu bé được tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp oai linh, hùng vĩ và rộng lớn của rừng già. (4) Đồng thời, cậu còn được chiêm ngưỡng thế giới loài vật đông đúc và đa dạng dưới tán lá rừng. (5) Cậu được học cách tìm thấy một bầy ong rừng giữa không gian xanh ngắt, được rõ hơn về hình dáng chiếc kèo mà mẹ nuôi đã kể về cách dựng. (6) Trên đường đi, có những vất vả và mệt nhọc, nhưng tất cả đều không khiến An chùn bước, bởi cậu đã nhận lại được rất nhiều điều bổ ích, mà nếu chỉ ngồi trên ghế nhà trường thì cậu khó mà hiểu được. (7) Cùng với đó, An cũng được tận hưởng một ngày của một người dân xứ U Minh khi vào rừng tìm mật ong. (8) Nhân vật An qua hành trình đó hiện lên với sự trong sáng, khi đôi lần giận dỗi với thằng Cò nhưng lại nhanh chóng quên đi để cùng trầm trồ về những điều kì lạ của khu rừng. (9) Cùng với đó, An còn hiện lên là một cậu bé thông minh, ham học hỏi và khám phá về thế giới xung quanh. (10) Hành trình lấy mật ở rừng U Minh đã để lại những kí ức tuyệt vời trong An và độc giả.

2. Tóm tắt văn bản Đi lấy mật Ngắn nhất

Văn bản Đi lấy mật kể về hành trình khám phá đầy thú vị của nhân vật An cùng với bố nuôi và Cò. Cậu đã được trầm trồ trước vẻ đẹp của khu rừng U Minh cùng sự sống động của cuộc sống nơi đây. Đặc biệt, An còn được biết thêm về cách tìm một đàn ong đang bay trong cánh rừng, cách dựng kèo để chờ ong làm tổ, lấy mật đặc trưng riêng của người dân xứ U Minh.

3. Tóm tắt văn bản Đi lấy mật Ngắn gọn

Văn bản Đi lấy mật kể lại một hành trình khám phá đầy thú vị của cậu bé An trong khu rừng U Minh cùng với cha nuôi và thằng Cò. Họ lên đường tiến vào khu rừng hoang sơ để lấy mật. Trong chuyến đi ấy, An được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thú vị của cây cối, của con vật, của mây trời. Đặc biệt, cậu được cha nuôi và Cò chỉ cách có thể tìm thấy đường bay của con ong giữa rừng lá um tùm. Cũng nhờ chuyến đi này, mà những điều mẹ nuôi kể về cách thuần hóa loài ong đặc trưng của người dân chốn U Minh mới được sống lại và dễ hiểu hơn bao giờ hết.

4. Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Tóm tắt văn bản theo những yêu cầu khác nhau về độ dài

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
14 5.216
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bot Duong
    Bot Duong

    😀👍



    Thích Phản hồi 19:19 25/09

Văn mẫu lớp 7 KNTT

Xem thêm