Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Đồng dao mùa xuân lớp 7

Đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Đồng dao mùa xuân lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Đồng dao mùa xuân Mẫu 1

Đồng dao mùa xuân là một sáng tác thơ đem đến nhiều cung bậc cảm xúc. Mở đầu bài thơ, Nguyễn Khoa Điềm đưa người đọc đến với khói lửa đau thương của chiến tranh, với sự hi sinh quyết liệt của những người lính áo xanh vì hòa bình của dân tộc. Đến giữa bài thơ, bầu không khí lại lắng đọng với những nét đẹp khác lạ của những người lính trẻ. Phía sau sự anh dũng, can trường mà chúng ta thường thấy, chính là những chàng thanh niên mới lớn vẫn còn ham chơi, còn sợ đắng, còn mê thả diều. Những vẫn thơ tinh nghịch ấy, vừa gợi lên một chút vui tươi, thì khổ thơ sau đó lại kéo cảm xúc của người đọc xuống, với sự hi sinh của những chàng lính trẻ. Có người đã hi sinh, có người lại tiếp tục bước tiếp. Nhưng đáng quý nhất, là tinh thần đồng chí, đồng đội của họ. Không một người lính nào bị bỏ lại phía sau, không một ai bị lãng quên cả. Những người lính đã hi sinh lại tiếp tục đồng hành với đồng đội, tiếp tục góp lửa cho chiến dịch theo một cách riêng biệt. Cuối bài thơ, đất nước hòa bình, những vần thơ cũng trở nên bình lặng. Những người lính đã hi sinh, nhưng họ vẫn sẽ sống mãi trong trái tim người dân Việt Nam, trong hồn thiêng của sông núi. Những cung bậc cảm xúc, tự hào, thương tiếc, hào hùng, trân trọng ấy, đã được bài thơ Đồng dao mùa xuân gợi lên qua những vần thơ.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Đồng dao mùa xuân Mẫu 2

Bài thơ Đồng dao mùa xuân của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm là một bài thơ đã để lại cho em rất nhiều những cảm xúc khó tả. Trong bài thơ em gặp được hình ảnh những người lính bộ đội Cụ Hồ mà mình vẫn luôn kính trọng. Họ vẫn hiện lên mạnh mẽ, kiên cường và vĩ đại như thế. Nhưng bên cạnh đó, em còn được nhìn thấy họ ở một khía cạnh khác. Em hiểu được những người lính trẻ ấy cũng chỉ là những cậu thanh niên còn rất trẻ, chưa dám uống cà phê, chưa một lần yêu ai, vẫn còn mê thả diều. Chính vì vậy, sự ra đi của các anh khiến em càng thêm thương tiếc. Suốt những năm tháng qua, những người đồng đội và toàn thể nhân dân ta vẫn luôn nhớ đến các anh. Nhờ các anh hi sinh mùa xuân của đời mình mà mùa xuân của đất nước đã được thắp lên. Chính bài thơ Đồng dao mùa xuân đã giúp em thêm thấu hiểu và kính trọng những con người vĩ đại ấy, và càng thêm quý trọng độc lập tự do mà mình đang được sống ngày hôm nay.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Đồng dao mùa xuân Mẫu 3

Bài thơ bốn chữ Đồng dao mùa xuân của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã kể về những người lính bộ đội cụ Hồ, với một góc nhìn khác. Qua bài thơ, em nhìn thấy những chàng thanh niên trẻ đang độ tuổi đẹp nhất, với tâm hồn trẻ con. Tuy vẫn còn ham chơi, còn sợ đắng nhưng họ lại có một trái tim dũng cảm, quyết hi sinh tuổi xuân của mình vì mùa xuân của đất nước. Những chàng lính ấy, có người trở về quê hương, nhưng cũng có người phải mãi mãi nằm lại trên chiến trường. Sự hi sinh ấy khiến em vô cùng đau lòng và thương tiếc. Các anh ra đi nhưng không hề biến mất, mà chắc chắn sẽ còn mãi trên vai những người đồng đội, trong trái tim của nhân dân, của mẹ Việt Nam. Ngày hôm nay, chúng em càng thêm quyết tâm học tập và rèn luyện để tiếp bước các anh xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Để mùa xuân mà các anh đã dành lại từ kẻ thù sẽ ngày càng xuân hơn.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Hay Chọn Lọc

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn hay nhất tại đây: Đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Ngắn gọn

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn hay và ngắn nhất tại đây: Đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ Ngắn gọn

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Đồng dao mùa xuân. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
41 13.613
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngọc Minh Vy Nguyễn
    Ngọc Minh Vy Nguyễn

    😅hơi ngắn


    Thích Phản hồi 15:47 02/11

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm