Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu

a) Mở bài: Giới thiệu về nhân vật lịch sử mà em muốn kể lại: chị Võ Thị Sáu

b) Thân bài: Kể lại các sự việc về cuộc đời của chị Võ Thị Sáu:

  • Võ Thị Sáu sinh ra và lớn lên ở vùng Đất Đỏ trong những năm tháng kháng chiến chống thực dân Pháp ác liệt
  • Võ Thị Sáu sớm tham gia hoạt động cách mạng, thực hiện các nhiệm vụ vô cùng năng nổ, nhiệt huyết
  • Võ Thị Sáu trở thành chiến sĩ trinh sát dũng cảm, nhận nhiều nhiệm vụ nguy hiểm khi tham gia đội Công an xung phong quận Đất Đỏ
  • Dù nhiệm vụ nguy hiểm, khó khăn như thế nào, Võ Thị Sáu luôn hoàn thành xuất sắc, nên được đồng đội tin tưởng và nẻ e phục
  • Một lần thực hiện nhiệm vụ, Võ Thị Sáu bị giặc bắt được và tra tấn dã man, nhưng không hề sợ hãi, quyết không khuất phục
  • Không thể lấy được thông tin gì từ Võ Thị Sáu, giặc quyết định xử bắn chị để răn đe những người khác
  • Trước khi chết, Võ Thị Sáu vẫn hiên ngang hái hoa cài lên tóc và nhìn thẳng vào kẻ thù không chút sợ hãi
  • Võ Thị Sáu đã hi sinh anh dũng khi mới 16 tuổi vì độc tập, tự do của dân tộc

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho người anh hùng lịch sử Võ Thị Sáu

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu - Mẫu 1

Chị Võ Thị Sáu là một cái tên quen thuộc mà bất kì ai khi tìm hiểu về những năm tháng khói lửa của dân tộc đều biết đến. Chị ấy là một người con gái anh hùng đến từ vùng Đất Đỏ.

Trong những năm tháng kháng chiến chống thực dân Pháp ác liệt, nhân dân ta đồng lòng gắng sức đứng lên chống giặc. Dù là già trẻ, gái trai, ai ai cũng góp sức theo cách của mình. Chị Sáu cũng không đứng ngoài phong trào ấy. Từ khi còn rất trẻ, chị Sáu đã tham gia hoạt động cách mạng rất năng nổ. Chị tham gia đội Công an xung phong của quận và trở thành một chiến sĩ trinh sát. Các nhiệm vụ nguy hiểm, chị đều xung phong nhận lệnh. Nhiều lần, chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khiến đồng đội vô cùng tin tưởng và nể phục. Cứ như vậy, chị Sáu mặc kệ an nguy của bản thân, liên tục thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm. Và rồi, trong một lần thực hiện nhiệm vụ, chị không may bị giặc bắt được. Đứng trước những kẻ địch hung hãn, những lần tra tấn tàn bạo, chị vẫn dõng dạc tuyên bố “Yêu nước chống bọn thực dân xâm lược không phải là tội”. Cuối cùng, cảm thấy không thể tra hỏi được gì từ chị Sáu, quân địch quyết định xử bắn chị để răn đe những người Cộng Sản khác. Trước lúc ra đi, chị Sáu thản nhiên hái một đóa hoa cài lên mái tóc. Chị cũng chẳng cần đeo bịt mắt, bởi chị không hề sợ hãi một chút nào. Chị đã nhìn thẳng vào kẻ thù cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời mình.

Chị Võ Thị Sáu đã hi sinh anh dũng vì Cách Mạng, vì dân tộc. Tuy chị ra đi, nhưng chị sẽ vẫn sống mãi trong lòng dân tộc, trong kí ức của người dân Việt Nam.

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu - Mẫu 2

Chị Võ Thị Sáu là một nhân vật lịch sử nổi tiếng, và có lẽ không có người dân Việt Nam nào là không biết về chị.

Trong những năm tháng nước ta thực hiện kháng chiến chống thực dân Pháp, chị Sáu lúc ấy còn rất trẻ nhưng đã tham gia hoạt động rất dũng cảm. Chị Sáu tham gia đội Công an xung phong của quận Đất Đỏ và trở thành một chiến sĩ trinh sát, thực hiện nhiều nhiệm vụ nguy hiểm. Chị nhiều lần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nên được tổ chức tin tưởng và ủng hộ. Đặc biệt, chị chính là người cầm lựu đạn tấn công cuộc mít-tinh do địch tổ chức tại chợ Đất Đỏ. Khiến cho nhân dân hết lời khen lợi. Tuy nhiên, ít lâu sau, trong một lần thực hiện nhiệm vụ, chị không may bị địch bắt được. Chúng đã tra khảo và mở phiên tòa để buộc tội chị. Đứng trước bè lũ kẻ địch hung hãn, chị Sáu không hề hoảng sợ, mà vẫn dõng dạc khẳng định “Yêu nước chống bọn thực dân xâm lược không phải là tội”. Sau đó, chúng đưa chị qua nhiều trại giam, rồi quyết định xử bắn chị để răn đe những người hoạt động Cách mạng khác. Khi lên pháp trường, chị Võ Thị Sáu vẫn không hề run sợ, chị bước đi hiên ngang và còn tự cài lên mái tóc của mình một đóa hoa. Thậm chí, khi đối mặt với họng súng của kẻ địch, chị đã yêu cầu không cần bịt mắt, để chị có thể nhìn thẳng vào kẻ thù.

Tuy chị Võ Thị Sáu đã hi sinh anh dũng. Nhưng chị và sự dũng cảm, kiên định đã trở thành một biểu tượng về người con gái anh hùng sống mãi trong trái tim người dân Việt Nam.

Kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử lớp 7

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
109 44.721
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 KNTT

    Xem thêm