Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Phân tích đặc điểm nhân vật Bơ-mơn Ngắn nhất lớp 7

Phân tích đặc điểm nhân vật Bơ-mơn trong truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng Ngắn gọn với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Em hãy viết bài văn (khoảng 400 đến 500 chữ) phân tích đặc điểm một nhân vật văn học mà em có ấn tượng sâu sắc

1. Phân tích đặc điểm nhân vật Bơ-mơn Ngắn gọn

Trong văn bản Chiếc lá cuối cùng, cụ Bơ-mơn là nhân vật để lại những ấn tượng sâu đậm nhất trong trái tim người đọc.

Cụ Bơ-mơn được khắc họa là một người họa sĩ già có đam mệ cháy bỏng với thế giới của màu sắc. Dù đã dành cả đời mình để theo đuổi hội họa, nhưng ông vẫn chẳng có cho mình một tác phẩm để đời nào. Và rồi, duyên trời định đã để cho cụ gặp gỡ hai họa sĩ trẻ ở bệnh viện. Nhìn Giôn-xi - một mầm non với nhiều cơ hội và tương lai ở phía trước, đang tự buông xuôi cuộc đời mình, cụ thương tiếc vô cùng. Chính vì vậy, để giữ cho Giôn-xi hi vọng sống, cụ Bơ-mơn đã có một hành động thật khó tin. Trong đêm mưa bão, cụ đội mưa mặc rét để vẽ nên một chiếc lá cuối cùng - chiếc lá bất diệt cho cây khô trước cửa sổ phòng bệnh Giôn-xi. Thật khó mà tin được, khi một người họa sĩ cả đời mình không vẽ nên một kiệt tác nào, vào những giây phút cuối đời lại tạo ra một tác phẩm có thể đánh lừa thị giác của cả hai họa sĩ trẻ. Hơn cả như vậy, bức tranh chiếc lá của cụ Bơ-mơn đã trở thành một liều thuốc thần, vực dậy tinh thần và khát vọng sống trong Giôn-xi. Bức tranh ấy thực sự là một kiệt tác vĩ đại với sức mạnh vô cùng to lớn. Đó cũng chính là ý nghĩa chân chính của nghệ thuật - đồng điệu, nuôi dưỡng và khơi gợi những tình cảm trong sáng, tốt đẹp nhất trong trái tim con người. Khi bức tranh chiếc lá làm được điều đó, thì cũng có nghĩa là cụ Bơ-mơn đã thực sự chạm đến nghệ thuật chân chính mà mình khao khát bấy lâu nay.

Chính tấm lòng nhân hậu, sự hi sinh cao cả và vĩ đại của cụ Bơ-mơn đã trở thành thuốc màu vẽ nên bức kiệt tác vĩ đại. Vì vậy, tuy cụ đã ra đi, nhưng vẫn sẽ tiếp tục sống mãi trong trái tim người đọc, trong tương lai của họa sĩ Giôn-xi.

2. Phân tích đặc điểm nhân vật Bơ-mơn Ngắn nhất

Trong truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng, nhân vật mà em yêu thích nhất chính là cụ Bơ-mơn.

Cụ Bơ-mơn là một họa sĩ già với đam mê hội họa cháy bỏng. Cả đời cụ lúc nào cũng khao khát có thể vẽ nên một kiệt tác để đời. Tuy nhiên, cuối cùng cuộc đời cụ đã kết thúc sau một đêm mưa bão. Cụ đã thiêu đốt sinh mệnh của mình, bất chấp nguy hiểm về tính mạng để vẽ lên chiếc lá cuối cùng cho cây khô trước cửa sổ phòng bệnh Giôn-xi. Bởi cô không còn động lực sống nào cả, chỉ gửi gắm tính mạng mình theo những chiếc lá ngoài kia. Vậy nên, cụ Bơ-mơn đã dồn hết tất cả những gì mình có vào chiếc lá ấy cùng tình thương sâu sắc cụ dành cho gái trẻ với ước mong cứu được cô. Chính nhờ vậy, cụ không chỉ giúp Giôn-xi lấy lại được niềm tin của cuộc sống. Mà còn tạ nên được một tác phẩm vĩ đại. Tác phẩm ấy mang theo những yêu thương, nhân hậu của một tấm lòng cao cả, vượt lên những giá trị thông thường. Và nó là cầu nối, để cho Giôn-xi tiếp bước cụ Bơ-mơn thực hiện những hoài bão còn dang dở trong tương lai.

Với tấm lòng nhân hậu và trái tim cao cả, cụ Bơ-mơn thực sự đã trở thành một biểu tượng lớn lao trong lòng người đọc hôm nay và mai sau.

3. Phân tích đặc điểm nhân vật Bơ-mơn Siêu ngắn

Trong truyện Chiếc lá cuối cùng, cụ Bơ-mơn là nhân vật mà em ấn tượng và yêu quý nhất.

Trước hết, chính bởi vì cụ có một trái tim giàu tình yêu thương và đức hi sinh cao cả. Trong đêm mưa bão, cụ Bơ-mơn đã bất chấp tất cả để hoàn thành nên kiệt tác chiếc lá cuối cùng trước cửa sổ phòng bệnh của Giôn-xi. Chính chiếc lá ấy đã đem đến sự sống cho cô gái vốn đã sẵn sàng cho chuyến đi xa xôi không trở về nữa. Trong cơn gió bão, mưa lạnh, cụ Bơ-mơn vẫn kiên cường để vẽ từng nét bút, từng đường nét sao cho chiếc lá ấy thật giống như chiếc lá cuối cùng vốn còn sót lại hôm qua. Chính tấm lòng nhân hậu, quyết tâm cứu người của cụ đã thổi hồn cho chiếc lá ấy trở thành một kiệt tác nghệ thuật. Cùng với đó, ở cụ Bơ-mơn còn cháy sáng một trái tim của người họa sĩ luôn khát khao cống hiến. Tất cả những tài hoa, hi vọng, tình yêu và sự sống của cụ đã được cụ thổi hết vào tác phẩm cuối cùng của mình là chiếc lá. Cụ không chỉ truyền cho Giô-xi niềm tin vào cuộc sống mà còn truyền cho cô những hi vọng và đam mê cháy bỏng với nghệ thuật.

Có thể nói, cụ Bơ-mơn là một hiện thân trọn vẹn của con người nghệ sĩ chân chính. Với trái tim luôn thổn thức vì nghệ thuật và luôn ấm áp tình yêu thương con người.

4. Phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Hay Chọn Lọc

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học lớp 7

5. Phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Ngắn gọn

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu ngắn nhất tại đây: Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học Ngắn

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Phân tích đặc điểm nhân vật Bơ-mơn trong truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng Ngắn gọn. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
75 23.852
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm