Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

TOP 6 Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Ngắn gọn

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Ngắn gọn lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn gọn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Lập dàn ý Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ

a. Mở đoạn: Giới thiệu tác giả và bài thơ; nêu ấn tượng, cảm xúc chung về bài thơ

b. Thân đoạn: Nêu cảm xúc về nội dung và nghệ thuật của bài thơ

c. Kết đoạn: Khái quát cảm xúc về bài thơ

2. Đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Ngắn gọn nhất

Một bài thơ bốn chữ mà em rất yêu thích và thuộc lòng chính là bài thơ Con chim chiền chiện của Huy Cận. Bài thơ sử dụng nhiều hình ảnh so sánh, ẩn dụ và chuyển đổi cảm giác. Nhờ vậy, mà người đọc có thể mường tượng và cảm nhận được vẻ đẹp trong trẻo, long lanh, tràn ngập yêu thương, trìu mến của giọng hót chim chiền chiện. Giọng hót ấy là sự ngợi ca vẻ đẹp của mùa xuân, của độc lập tự do trên đất nước Việt Nam ta. Vẻ đẹp ấy khiến chú chim say sưa, mê đắm, lâng lâng trong niềm vui. Đó cũng chính là những nỗi niềm mà nhà thơ Huy cận muốn gửi gắm đến người đọc. Tiếng chim hót cũng là tiếng thơ của lòng ông, tiếng thơ của tất cả người dân Việt Nam khi đất nước đón mùa xuân hòa bình mới. Đọc bài thơ, em như được sống trong thời khắc ấy của dân tộc, ngây ngất trong niềm vui và hạnh phúc.

3. Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ Ngắn nhất

Bài thơ Lượm là một bài thơ bốn chữ vô cùng ý nghĩa của nhà thơ Tố Hữu. Bài thơ khắc họa hình ảnh một chú bé liên lạc nhỏ tuổi, hoạt bát và nhí nhảnh với đôi má ửng hồng. Tuy còn là một đứa trẻ nhưng Lượm lại làm một công việc giao liên nguy hiểm, phải băng qua mưa bom bão đạn. Ấy thế mà, em vẫn giữ cho mình một tinh thần lạc quan, vui vẻ, hết mình với nhiệm vụ được giao. Cũng chính vì hình ảnh tươi sáng ấy của Lượm, mà khi hay tin em ấy ra đi khi đang làm nhiệm vụ, em đã rất đau lòng và thương tiếc. Em ấy đã hi sinh khi tuổi đời còn quá trẻ, với quá nhiều ước vọng cho tương lai trước mắt. Nhưng sự hi sinh ấy không là vô ích, bởi nhờ những chiến sĩ nhỏ dũng cảm như Lượm, mà đất nước ta mới có thể dành được độc lập như ngày hôm nay. Lượm sẽ sống mãi trong hồn dân tộc, trong trái tim của triệu triệu người dân Việt Nam giống như em.

4. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ Siêu ngắn

Đồng dao mùa xuân là một bài thơ đã phác họa chân dung người lính rất gần gũi và chân thực. Họ là người anh hùng gan dạ, sẵn sàng hi sinh tuổi xuân của mình để bảo vệ độc lập tổ quốc. Nhưng ở họ cũng có những nét rất đời thường. Bởi các anh cũng là những chàng trai mới lớn, chưa một lần yêu ai, vẫn còn mê thả diều, chưa dám uống cốc cà phê đắng ngắt. Cách miêu tả ấy của nhà v ăn giúp em thêm yêu mến và ngưỡng mộ sự hi sinh to lớn của các anh. Đồng thời cũng càng thêm đau xót, thương tiếc vô cùng trước sự ra khi còn quá trẻ ấy. Mùa xuân của các anh đã thắp nên mùa xuân của đất nước. Sự hi sinh vĩ đại ấy, chúng em sẽ mãi khắc ghi trong lòng, và cố gắng học tập, rèn luyện sao cho xứng đáng với công lao của các anh.

5. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Ngắn nhất

Một bài thơ năm chữ mà em rất yêu thích là bài thơ Bắt nạt của nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh. Bài thơ với giọng điệu của một cậu học sinh vừa hồn nhiên lại dũng cảm, đã giúp đề tài bài thơ bớt phần căng thẳng. Cậu bé trong bài thơ đã mạnh dạn đứng lên, đối diện với những “kẻ bắt nạt”. Nói cho những kẻ đó bắt nạt là xấu lắm, là không nên chút nào. Cậu còn khuyên nhủ các bạn ấy hãy tìm những việc có ý nghĩa khác để làm. Nếu không thì cứ đến gặp mình, đừng bắt nạt bạn nhỏ yếu đuối. Tinh thần trượng nghĩa ấy khiến em rất ngưỡng mộ và khâm phục bạn nhỏ. Cuối bài thơ, bạn nhỏ khẳng định rằng “bắt nạt rất hôi”. Chính chi tiết đó đã làm cho bài thơ kết thúc nhẹ nhàng, vui vẻ và rất ấn tượng.

6. Đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Siêu ngắn

Gặp lá cơm nếp là một bài thơ năm chữ rất hay của nhà thơ Thanh Thảo. Bài thơ đã khắc họa được dòng cảm xúc của người lính bộ đội cụ Hồ rất sâu sắc và cảm động. Trên đường hành quân ở một nơi xa xôi, người lính đã bắt gặp một hình dáng quen thuộc - chiếc lá cơm nếp. Chiếc lá ấy đã khiến anh nhớ về bao kỉ niệm đẹp bên nắm xôi nếp. Đó chính là những kỉ niệm đẹp đẽ bên người mẹ tần tảo, luôn yêu thương, chịu khó và hi sinh vì con cái. Những hình ảnh ấy, anh ghi khắc trong tim, không bao giờ quên. Chúng là hành trang cũng là cội nguồn của sức mạnh cho anh chiến đấu mỗi ngày. Tình yêu mẹ, yêu quê hương to lớn ấy của người lính khiến em vô cùng xúc động và ngưỡng mộ.

7. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Hay Chọn Lọc

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn hay nhất tại đây:

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
383 141.193
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nam Nguyễn Hải
    Nam Nguyễn Hải

    co  lop 7a1 nao tra ko mik la n hai nam ne

    Thích Phản hồi 22:26 21/10
    • Hải Vũ
      Hải Vũ

      có t tra


      Thích Phản hồi 16:06 10/11
  • Nam Nguyễn Hải
    Nam Nguyễn Hải

    nam2011

    Thích Phản hồi 22:27 21/10
    • Mỹ Nguyễn Thị
      Mỹ Nguyễn Thị

      Tuy thì

      .....

      Thích Phản hồi 02:58 03/11
  • Mai Phạm
    Mai Phạm

    Lập dàn ý thì viết ví dụ luôn đi ạ

    Thích Phản hồi 20:03 23/10
    • Mỹ Nguyễn Thị
      Mỹ Nguyễn Thị

      Hiho

      Thích Phản hồi 02:58 03/11

      Văn mẫu lớp 7 KNTT

      Xem thêm